รางวัลแด่คนทำงาน ! “อนุทิน” ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

31 มีนาคม 2567 ที่จังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ โดยนายอนุทิน ได้กล่าวทักทาย ใจความตอนหนึ่งว่า

ผมขอแสดงความยินดีที่ทุกท่านได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น 2 พันบาทต่อเดือน ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จ อยู่ที่นั่น แน่นอนว่า ทุกท่านทำงานไม่ได้หวังเรื่องเงินเรื่องทอง แต่ท่าน พยายามอย่างยิ่งในการดูแลคนไทย ในช่วงโควิด 19 ระบาด ถ้าไมได้พวกท่าน กระทรวงสาธารณสุขไฟไหม้ไปแล้ว ท่านช่วยประคองระบบสาธารณสุขของไทย กระนั้น ถึงท่านจะทำด้วยใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน แต่เรามองว่า เราต้องตอบแทนท่านบ้าง เป็นที่มาของค่าป่วยการที่เพิ่มขึ้น เลยมีการผลักดันมาตั้งแต่รัฐบาลก่อน จนมาสำเร็จในรัฐบาลนี้ วันนี้ ไม่มีโควิด 19 แต่งานของพวกท่าน ไม่ได้ลดไปเลย ท่านเป็นหมอคนแรก ท่านเป็นมดงาน ในระบบสุขภาพ ตอนนี้ ถ้าเทียบอัตราส่วน อสม.หนึ่งคนต้องดูแลคนไทย หลายสิบคน ค่าป่วยการ 2 พันบาท ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม”

Written By
More from pp
“ราเมศ” สวน ณัฐวุฒิ อย่าปากกล้าขาสั่น เลือกตั้งครั้งนี้ เจอ “ชวน” แน่นอน
6 กุมภาพันธ์ 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้มีการเปิดปราศรัยที่จังหวัดพังงาและมีการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ว่า
Read More
0 replies on “รางวัลแด่คนทำงาน ! “อนุทิน” ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่”