“ศุภชัย” ระบุ “พรรคภูมิใจไทย” ผูกพัน “กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ”เป็นหนึ่งเดียวกัน

“ศุภชัย” ระบุ “พรรคภูมิใจไทย” ผูกพัน “กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ”เป็นหนึ่งเดียวกัน มั่นใจไม่เกินสิ้นปี 66 “กม.กัญชา” หลังเลือกตั้งไม่เกิน 3 เดือน “กม.กัญชา” คลอดแน่

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวผ่านรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ TilTok พรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย “กัญชาเสรีทางการแพทย์” ว่า

บางคนก็เรียกตนว่า มิสเตอร์กัญชา เพราะเป็นผู้เสนอกฎหมายเรื่องปลดล็อกกัญชา แต่วันนี้ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. …. (ร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ) ซึ่งพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ ที่ตนเป็นประธาน มาเรียบร้อยแล้ว ค้างการพิจารณาในชั้นสภาผู้แทนราษฎร ในวาระที่ 2-3 เพราะว่ามีคนพยายามขัดขวาง เนื่องจากพรรคการเมืองอื่นมีความรู้สึกว่า ถ้ากฎหมายนี้ผ่าน  พรรคภูมิใจไทย จะได้คะแนน เพราะเป็นนโยบายที่เราหาเสียงไว้เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 แต่ขอย้ำว่า สิ่งที่ พรรคภูมิใจไทย นำเสนอ ไม่ได้สนใจว่าเราจะได้คะแนนหรือไม่ ประเด็นที่เราอยากทำ คือทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากกัญชาทางการแพทย์ได้ประโยชน์ รวมไปถึงผู้ที่ทำในเชิงธุรกิจด้วย

“วันนี้ต่อให้ร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯไม่ผ่านในสภาฯ ก็มีกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขหลายฉบับที่สามารถมาที่จะมาเอื้อประโยชน์ให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ ทางยา ทางการแพทย์ได้” นายศุภชัย ระบุ

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับความจริงว่า กัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทย เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก เพราะกัญชาพันธุ์ไทยมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากพันธุ์อื่น นักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาก็อยากมาใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และธุรกิจกัญชาที่เกี่ยวเนื่องทางการแพทย์ ธุรกิจทางด้าน wellness (สุขภาพ) ในประเทศไทยเฉพาะปีที่ผ่านมา ว่ากันว่า มีมูลค่าถึง 1 แสนล้านบาท แปลว่านี่คือสิ่งที่ พรรคภูมิใจไทย ตั้งใจทำเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์สำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า มีคำถามว่า แล้วถ้ากฎหมายค้างอยู่แบบนี้ เราจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ ตนจะบอกว่า พรรคภูมิใจไทยกับกัญชา เราผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะฉะนั้นกฎหมายอะไรที่คั่งค้าง เมื่อเรากลับมาเข้าสู่สภาฯ ก็สามารถที่จะเสนอเป็นกฎหมายต่อได้ทันที หรือถ้าเราเป็นรัฐบาลก็จะหยิบกฎหมายฉบับนี้ เสนอเข้าสู่สภาฯ แล้วพิจารณาอีกครั้ง โดยเมื่อตั้งรัฐบาลเสร็จ มีสภาฯ เรียบร้อย ไม่เกิน 3 เดือน ร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ ก็ออกมาเป็นกฎหมายได้

“นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ เลือกตั้งเสร็จ มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม ไม่เกินเดือนธันวาคม 2566 กัญชาจะมีกฎหมายเพื่อกัญชาโดยเฉพาะ” นายศุภชัย กล่าว

 

Written By
More from pp
สัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่กับที่นอนไซซ์ใหญ่พิเศษ ในงาน “ Custom-Size Mattress”
สัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่กับที่นอนไซซ์ใหญ่พิเศษ ในงาน “Custom-Size Mattress” ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 5 Bedding Zone ภายในงานท่านจะได้พบกับที่นอนขนาดใหญ่ 10...
Read More
0 replies on ““ศุภชัย” ระบุ “พรรคภูมิใจไทย” ผูกพัน “กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ”เป็นหนึ่งเดียวกัน”