“ชลน่าน” นำทัพ ‘ฝ่ายค้าน’ ลงพื้นที่รับฟังเสียงประชาชน ลั่น ‘หมดเวลาประยุทธ์’ สร้างความเดือดร้อนคนไทย เรียกร้องแสดงสปิริต เลิกเสพติดอำนาจ 

13 มีนาคม 2565-นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ‘ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน’

ซึ่งจัดโดยกลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้งร่วมกันลงพื้นที่ชุมชนแดงบุหงา เขตราชเทวี เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากการบริหารประเทศผิดพลาดของรัฐบาล และผู้ได้รับผลกระทบ กรณีการเวนคืนที่ดินของการรถไฟ ทำให้ประชาชนต้องถูกรื้อถอนที่อยู่อาศัยและถูกดำเนินคดี
นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้พี่น้องประชาชนยากลำบากอย่างแสนสาหัส ประสบวิกฤตซ้ำซ้อนจากการที่รัฐบาลไม่สามารถบริหารจัดการโรคระบาดโควิด-19 ได้ ก่อเกิดเป็นวิกฤตเศรษฐกิจ ข้าวยากหมากแพงพี่น้องประชาชนอดอยาก หนี้สินเพิ่มพูน จนประชาชนโงหัวไม่ขึ้น
วันนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่พี่น้องประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงจะร่วมกันทวงคืนอำนาจอธิปไตย เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและสร้างอนาคตที่ดีกว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านขอรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน ในการร่วมกันทวงคืนอำนาจอธิปไตย อีกทั้ง พลเอกประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 23 สิงหาคม 2565 วันนี้ ‘หมดเวลานายกฯ ก่อนประเทศหมดเวลา’ โดยเฉพาะคนที่ไม่มีคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้าม จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรวมกันเกิน 8 ปี ไม่ได้ หมดเวลาแล้ว
ชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานด้านการเมือง รัฐธรรมนูญ ความเป็นประชาธิปไตยพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ไม่ใช่เพิ่งจะหมดเวลาในวันนี้ แต่เราไม่ควรให้เวลาพลเอกประยุทธ์ตั้งแต่แรก เพราะหากย้อนกลับ พลเอกประยุทธ์ เข้าสู่อำนาจด้วยการรัฐประหาร ที่มีการสมรู้ร่วมคิดกันต่อเหตุยึอำนาจจากประชาชนและทำลายประชาธิปไตย ซึ่งไม่มีความชอบธรรมใดๆ ที่จะให้พลเอกประยุทธ์ ครองอำนาจตั้งแต่แรก เมื่อมีการร่างรัฐธรรมนูญก็คิดที่จะอยู่ยาวสืบทอดอำนาจ จึงมีการสร้างกลไกตามรัฐธรรมนูญ ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นประชาธิปไตย แต่เมื่อปฏิบัติจริงกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น จนวันนี้พี่น้องประชาชนลำบากแสนสาหัส และมีเพียงนายทุนเท่านั้นที่มีความสุขกับรัฐบาลชุดนี้
การปฏิรูปการเมืองภายใต้รัฐบาลชุดนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ ตรงข้ามกลับสร้างการเมืองแบบกล้วยๆ ทุกเรื่องกลายเป็นเรื่องผลประโยชน์ ทำให้การเมืองตกต่ำ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ไม่เพียงไม่เกิดขึ้นแต่ตลอด 7 ปีกลับแตกแยกยิ่งกว่าเดิม และพลเอกประยุทธ์ได้กลายเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง วันนี้จึงหมดเวลาของพลเอกประยุทธ์ แล้ว และพรรคการเมืองใด ที่สนับสนุนรัฐบาลประยุทธ์ ต่อไปอาจสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า และพลเอกประยุทธ์ ควรแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งเสียก่อนในเดือนเมษายนนี้ ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบวาระ 8 ปีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ก่อนที่จะมีผู้ไปยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญและถูกวินิจฉัยให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง



Written By
More from pp
เพื่อไทย จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าแรงรับวันแรงงาน เร่งเพิ่มรายได้เกษตรกร
“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” เพิ่มค่าแรงให้กรรมกร รับวันแรงงาน และ เร่งเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ชี้ เงินเฟ้อสูง ค่าครองชีพเพิ่มมาก แต่รายได้ไม่เพิ่ม แนะ...
Read More
0 replies on ““ชลน่าน” นำทัพ ‘ฝ่ายค้าน’ ลงพื้นที่รับฟังเสียงประชาชน ลั่น ‘หมดเวลาประยุทธ์’ สร้างความเดือดร้อนคนไทย เรียกร้องแสดงสปิริต เลิกเสพติดอำนาจ ”