“ธนกร” เตรียมลุย อีสาน นายกฯ มอบขับเคลื่อนขอนแก่น Smart City ผลักดันภาคอุตสาหกรรมรถไฟฟ้ารางเบา

“ธนกร” ลุย อีสาน นายกฯ มอบขับเคลื่อนขอนแก่น Smart City ผลักดันภาคอุตสาหกรรมรถไฟฟ้ารางเบา ร่วมกิจกรรม สื่อสารสร้างสรรค์ รัฐ-ประชาชน เน้นย้ำรัฐบาลมุ่งกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น

22 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566)

โดยมีกำหนดการ ในช่วงเช้าจะตรวจติดตามความสำเร็จบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ของเทศบาลนครขอนแก่น ณ โรงเรียนอนุบาลสาธิตเทศบาลนครขอนแก่น ต่อจากนั้นจะเดินทางไปยัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการระบบรถไฟรางเบา “แทรมน้อย” ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารางเบาต้นแบบขบวนแรกที่เป็นฝีมือการศึกษาวิจัยออกแบบโดยคนไทย

ส่วนในช่วงบ่ายรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมกิจกรรม สื่อสารสร้างสรรค์ รัฐ-ประชาชน ในตอน “มองอีสาน ผ่าน NBT” ซึ่งจะเป็นการเปิดพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้านที่สะท้อนมาสู่ภาครัฐ เพื่อให้ได้รับการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

“จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง เป็นจุดศูนย์กลางหรือจุดภูมิศาสตร์สำคัญ ซึ่งท่านนายกฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการขับเคลื่อน ให้เป็นเมืองหลักของภูมิภาค ซึ่งขอนแก่นเป็นเมืองต้นแบบในการพัฒนาด้านต่าง ๆ อาทิ Smart City และ Mice Smart City

โดยที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายามขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาในหลาย ๆ มิติ เพื่อรองรับการเติบโตทั้งด้านการคมนาคมและโลจิสติกส์ระบบราง อากาศยานและโครงข่ายถนน ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต กระจายความเจริญสู่พื้นที่ และลดความเหลื่อมล้ำ” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
“อนุทิน” ลงพื้นที่เตรียมพร้อมเปิดห้างให้ปลอดภัยจากโควิด 19
รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เตรียมความพร้อม แจงแนวปฏิบัติเปิดห้างอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด 19 เข้มมาตรการสาธารณสุข ใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ให้ห้างสรรพสินค้าทุกแห่งประเมินมาตรการป้องกันโรคของตนเองผ่านแพลทฟอร์ม Thai Stop COVID ประชาชนเข้าถึงตรวจสอบได้
Read More
0 replies on ““ธนกร” เตรียมลุย อีสาน นายกฯ มอบขับเคลื่อนขอนแก่น Smart City ผลักดันภาคอุตสาหกรรมรถไฟฟ้ารางเบา”