ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังชาวจีน ยึดโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ปลอมเครื่องหมายการค้า กว่า 6,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม Mr.Yiqun หรือ นายอี้ฉินฯ กระทำผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรฯ” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณอาคารพาณิชย์ ซอยช่างอากาศอุทิศ 13/1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านช่องทางออนไลน์ ว่าเมื่อได้รับสินค้าแล้วพบว่าเป็นสินค้าปลอม จึงได้ทำการสืบสวน

จนกระทั่ง ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา เข้าทำการตรวจค้น พบผู้ต้องหารายนี้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ตามหมายค้น พบของกลางซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตปลอมเครื่องหมายการค้า และสินค้านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเก็บไว้จำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. และ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของเครื่องหมายการค้า

Written By
More from pp
กรมอนามัย เผย โควิด-19 ชะลอวัยทำงานเข้าคลินิกทำฟัน เร่งขับเคลื่อนดูแลฟันทุกกลุ่มวัย
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดประชุมวิชาการทันตสาธารณสุขแห่งชาติครั้งที่ 7 “ฟันดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ขับเคลื่อนดูแลทุกกลุ่มวัย” ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมเผยช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้กลุ่มวัยทำงานเข้ารับบริการที่คลินิกทันตกรรมลดน้อยลง เร่งขับเคลื่อนการดูแลฟันทุกกลุ่มวัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังชาวจีน ยึดโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ปลอมเครื่องหมายการค้า กว่า 6,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท”