“สามารถ” ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย

สามารถ ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย ไร้ฝีมือจับผิดนายกรัฐมนตรี และ รัฐบาล

15 กุมภาพันธ์ 2566-นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้อัดคลิป ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ฝ่ายค้านว่า

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ก็จะมาสื่อสารกับพวกเราผ่านรายการ สามารถ 5 นาที ตอนนี้ก็เพิ่งออกจากรัฐสภานะครับ เดี๋ยวมาทำภารกิจที่แบงค์ชาติ สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมอยากจะมาสื่อสารกับพวกเรา

วันนี้สิ่งที่เรานั่งเฝ้ารอการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา152 นะครับ เป็นพรรคฝ่ายค้านในการที่จะอภิปรายและชี้แจงประเด็น ที่จะเสนอแนะไปยังรัฐบาล ว่าจะต้องมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่อย่างที่ว่านะครับ วันนี้เป็นช่วงปลายสมัยรัฐบาลแล้ว เป็นปลายสมัยสภาแล้ว พรรคฝ่ายค้านก็จะไม่เสนอเเนะอะไรหรอกครับ

ก็จะพูดเหมือนแนวหาเสียงก็หวังว่า จะเอาคลิปที่ตัวอภิปรายนั้นไปตัดเป็นประเด็น ใช้ในโซเชียล เพื่อที่จะสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน เพื่อทำคะแนนนิยมให้ตัวเอง ซึ่งผมเองฟังมาตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 17.27 นาที เนี่ยไม่ได้มีประเด็นไหนเลยที่จะพิสูจน์ได้ว่า ตัวท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุจริตนะครับ

แล้วก็เกี่ยวข้องกับการทุจริตต่างๆ ซึ่งน้ำหนักข้อมูลเหล่านั้นที่อภิปรายมาตั้งแต่เช้า ผมมั่นใจครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ฟังอยู่ที่ติดตามสภานั้น รู้ข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้วครับ เป็นข้อมูลที่เขาเปิดในโซเชี่ยล ชาวบ้านรู้กันก่อนหน้านี้แล้วครับ ไม่ได้รู้จากการที่พรรคฝ่ายค้านเปิดข้อมูลลับแต่อย่างใด หรือมีการทำการบ้านจนได้ข้อมูลทีเด็ด ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริงๆ

ซึ่งตรงนี้นะครับแตกต่างจากเมื่อก่อน สมัยก่อนนั้นเนี่ยพ่อแม่พี่น้องประชาชนเวลาเขาฟังสภาเขาจะฟังว่ารัฐบาลทำอะไรผิด มีการทุจริตอย่างไรก็ฟังไปที่ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร เขาถึงเรียกว่าดาวสภาครับ โดยการพูดจาฉะฉานมีข้อมูลเด็ด มีข้อมูลดีนั่นแหละครับเขาให้เป็นดาวสภา แต่ปัจจุบันข้อมูลเหล่านั้นไม่ใช่แล้วครับ

เป็นข้อมูลที่ถูกเอาจากโซเชียลมีเดีย วันนี้ผมฟังตั้งแต่เช้าเนี่ยเป็นข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้ว เป็นข้อมูลที่บุคคลภายนอกเอามาเปิดเผยอยู่แล้ว ลงโซเชียลไปแล้ว บางเพจเขาโพสไปนานแล้ว โพสต์ไปหลายเดือนแล้วก็เอามาพูดในสภา

ผมไม่รู้ว่าไม่ทำการบ้าน หรือว่าไม่รู้จะเปิดประเด็นไหน หรือว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะขาดความสามารถรึเปล่า ชาวบ้านเขาคาดหวังว่าวันนี้จะมีการอภิปราย จะเปิดประเด็นในการทุจริตของรัฐบาลได้จริงๆ แต่ที่ผมฟังตั้งแต่เช้าจนถึงปัจจุบันนั้นยังไม่มีน้ำหนักครับ ยังไม่มีน้ำหนักในการที่จะกล่าวหาตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทุจริตได้เลย

แล้วผมก็ชื่นชมครับที่ตัวท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านก็นั่งฟังครับและท่านก็ตอบโต้ชี้เเจงข้อมูลได้ครบถ้วนครับ ตลอดจนท่านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านก็เข้าด้วยแต่ผมก็ยังไม่ได้รับข้อมูลจากพรรคฝ่ายค้านนะครับ ที่จะมีการอภิปรายตัว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เพราะผมก็มั่นใจครับ ว่าท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นรองนายกรัฐมนตรีเนี่ยมีการทุจริตอะไร ซึ่งผมเองกับท่าน ส.ส. อาญาสิทธิ์ อย่างที่เมื่อวานได้พูดไปแล้วว่าผมก็เสนอตัวเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ลุงป้อม ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค ผมเห็นลุงป้อมเนี่ยหรือตัวท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถูกอภิปรายมา 4 ครั้ง ก็ไม่เห็นน็อคท่านได้เลย ท่านก็ตอบได้ตลอด และก็ได้รับคะแนนความไว้วางใจสูงที่สุด

แต่ครั้งนี้ไม่มีการลงมตินะครับ จึงไม่มีอะไรน่าห่วงแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรนะครับ ในการที่จะพาดพิงตัว ท่านพลเอก ประวิตร ซึ่งผมก็จะฟังและก็ติดตามข้อมูลเพื่อจะชี้แจงกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนสิ่งสำคัญที่สุดผมเสียดายครับ ผมเสียดายที่พรรคฝ่ายค้านนะครับเพื่อนสมาชิก ส.ส.เนี่ย ไม่ได้ทำการบ้านมาอย่างดี แต่ไม่แน่หรอกครับอาจจะมีหมัดเด็ดในช่วงท้ายก็จะรอต่อไป

ถ้าวันนี้ผมตัดคะแนนให้เต็ม10 ผมให้ 3 คะแนนนะครับถือว่าตกเพราะว่าข้อมูลที่มีการอภิปรายนั้นเป็นข้อมูลเก่านะครับ ไม่มีน้ำหนักและเป็นข้อมูลไม่ได้ใหม่เลย ข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้ว

ฉะนั้นผมจึงบอกว่าอยากจะฝากเพื่อนส.ส.พรรคฝ่ายค้านให้ทำการบ้านให้มากกว่านี้ แล้วใช้เวลาที่เหลืออยู่จากนี้ แสดงให้เห็นถึงผลงานในการตรวจสอบรัฐบาลนะครับ อย่าเป็นมวยล้มต้มคนดูนะครับ แล้วก็เอาข้อมูลจริงมาพูดกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ไม่ใช่แค่การหาเสียงในการที่จะเลือกตั้งครั้งต่อไปนะครับ ก็ฝากทุกคนด้วย ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนครับ อย่าลืมกด like กดติดตามผมด้วยครับ เพจ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ครับขอบคุณครับ

Written By
More from pp
ออกหมายเรียก 20 ผู้ปกครอง ผู้ต้องหาเยาวชนป่วนเมือง ฐานส่งเสริมหรือปล่อยให้ก่อความวุ่นวาย
24 ส.ค.64 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่นัดหมายรวมตัวกันที่แยกดินแดงว่า การข่าวทราบว่าจะมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยการใช้ตะปูเรือใบโรยบนท้องถนน...
Read More
0 replies on ““สามารถ” ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย”