ถือเป็นสิทธิ์ ตรวจสอบได้เลย ! “ภูมิใจไทย” ใจกว้าง ปล่อย “ก๊วนสุภัทร” ยื่นสอบ “อนุทิน” ย้ำ ทำถูกต้อง ไม่มีความกังวล

กรณีที่กลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน

โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะกมธ. เป็นตัวแทนรับยื่นหนังสือ กรณีขอให้ตรวจสอบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กรณีโยกย้ายนายแพทย์สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ไป รพ.สะบ้าย้อย จังหวัดเดียวกัน

15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าว ในประเด็นดังกล่าวว่า

“เป็นสิทธิตามกฎหมายที่จะยื่นเรื่องเพื่อตรวจสอบ อย่างไรเสียการใช้ขั้นตอนตามกฎหมายดำเนินการ ก็ยังดีกว่าใช้ม็อบมาชุมนุมเพื่อกดดันซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย ผมมั่นใจว่าทุกคนคงพร้อมชี้แจง ไม่กลัวการถูกตรวจสอบ เพราะหากทำถูกต้องตามกฎหมายหรือระเบียบเสียอย่าง ก็คงไม่มีคำว่ากังวล หากกรรมาธิการได้ตรวจสอบ ความจริงก็จะปรากฏ”

0 replies on “ถือเป็นสิทธิ์ ตรวจสอบได้เลย ! “ภูมิใจไทย” ใจกว้าง ปล่อย “ก๊วนสุภัทร” ยื่นสอบ “อนุทิน” ย้ำ ทำถูกต้อง ไม่มีความกังวล”