“ชวน” ตั้ง “อิสระ” เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามประกาศแต่งตั้งข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ลงวันที่ 26 ม.ค.2566 โดยมีใจความระบุว่า ด้วยประธานสภาฯ มีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 2566 เป็นต้นไป

อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 92 และมาตรา 94 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ.2554 จึงแต่งตั้งให้ นายอิสระ เป็นข้าราชการรัฐสภา ฝ่ายการเมืองตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอิสระ ได้ลาออกจากการเป็นส.ส.ไปตั้งเเต่ช่วงเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เคยโพสต์ข้อความชี้แจงว่า เหตุผลหนึ่งของการลาออกนั้น ก็เพื่อจะมาช่วยงานและทุ่มเทงานให้ประธานรัฐสภา ในช่วงโค้งสุดท้ายของวาระสภาฯ ที่เหลืออีกเดือนเศษๆ ให้สำเร็จ

Written By
More from pp
โครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ยกไทยเป็นผู้นำรับมือโรคเอดส์ระดับโลก เป็นประเทศแรกของเอเชีย-แปซิฟิกที่ขจัดการถ่ายทอดเชื้อ HIV จากแม่สู่ลูก
โครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ยกไทยเป็นผู้นำรับมือโรคเอดส์ระดับโลก เป็นประเทศแรกของเอเชีย-แปซิฟิกที่ขจัดการถ่ายทอดเชื้อ HIV จากแม่สู่ลูก และกำลังจะเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม UNAIDS PCB นอกนครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ครั้งแรกในรอบ 14...
Read More
0 replies on ““ชวน” ตั้ง “อิสระ” เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา”