ตำรวจนครบาล เผยม็อบ 7 สิงหา จนท.ตำรวจ ปะทะผู้ชุมนุม มี ตร.บาดเจ็บ 3 นาย หนักสุด .22 เข้าท้ายทอย

คืบหน้าภายหลังยุติการชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ล่าสุด (วันที่ 8 สิงหาคม) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยข้อมูลกรณีข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 7 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา พบตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ 3 นาย คือ

1.ส.ต.ต.ภานุเชษฐ์ ผิวอ่อน ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน บาดเจ็บที่หลัง พักรักษาตัวอยู่ที่อาคารภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ
2.ส.ต.ต.ภัทรพงศ์ ศุภะรัชฏเดช ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตา ซึ่งได้ให้กลับไปพักรักษาตัวยังที่พัก
3.ส.ต.ต.นิตินัย ครองสม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.22 เข้าท้ายทอย
ขณะนี้แพทย์ได้ดำเนินการผ่าในกระสุนที่อยู่ในกล้ามเนื้อติดหลอดลมออก และยังคงพักรักษาอยู่ในห้อง ICU ของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด
พล.ต.ต.ปิยะ ลกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในส่วนของการดูแลด้านสวัสดิการต่างๆ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มกำลังความสามารถ
และในเรื่องของกรณีข้าราชการตำรวจที่เจ็บป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากการปฏิบัติหน้าที่นั้น สำหรับในเรื่องนี้ให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องของการรักษาพยาบาลรวมถึงการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และให้ผู้บังคับบัญชาไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่กำลังพลในสังกัด



Written By
More from pp
ด่วน! โครงการช่วย SMEs ปิดทบทวนสิทธิ 27 พ.ย. นี้
รมว.แรงงาน เร่งนายจ้างทบทวนสิทธิภายใน 27 พ.ย. 64 แนะยื่นหลักฐานได้ 2 ช่องทาง ผ่านเว็บ “ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th” หรือสำนักงานจัดหางาน
Read More
0 replies on “ตำรวจนครบาล เผยม็อบ 7 สิงหา จนท.ตำรวจ ปะทะผู้ชุมนุม มี ตร.บาดเจ็บ 3 นาย หนักสุด .22 เข้าท้ายทอย”