เหยื่อข่าวปลอม ! “เต้ย” สวน “ก้าวไกล” ปมกล่าวหา “อนุทิน” ร่วมรัฐบาล “บิ๊กตู่” ย้ำ ปี 62 ยึดเงื่อนไข นายกฯ ต้องได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.ข้างมาก พร้อมโต้ปมพลังดูด

เหยื่อข่าวปลอม ! “เต้ย” สวน “ก้าวไกล” ปมกล่าวหา “อนุทิน” ร่วมรัฐบาล “บิ๊กตู่” ย้ำ ปี 62 ยึดเงื่อนไข นายกฯ ต้องได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.ข้างมาก พร้อมโต้ปมพลังดูด ย้ำ ใช้ผลงานดึงคนทำงาน ขอพวกจ้องดิสเครดิทอย่ากล่าวหาลอยๆ

31 ธันวาคม 2565 –นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำตัว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว. สธ. กล่าวตอบโต้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ปมกล่าาหาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าพลิกลิ้นร่วมรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งที่เคยประกาศว่าไม่เอาพลเอกประยุทธ์ อยู่คนละข้างกับพลังประชารัฐ ดังนี้

ความจำของนายณัฐชา ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง นี่คือ ผลลัพท์ของการรับข่าวสารโดยขาดการกลั่นกลอง จนตกเป็นเหยื่อข่าวปลอม เลือกตั้ง 2562 เราไม่เคยบอกว่า จะจับมือกับใคร หรือไม่จับมือกับใคร

ครั้งนี้ ก็เช่นกัน ท่านหัวหน้าไม่ได้บอกว่า หัวเด็ดตีนขาด ภูมิใจไทย จะไม่ร่วมมือกับพรรคนู้น พรรคนี้ ท่านไม่เคยปิดประตูใส่หน้าใครโดยไร้เหตุผล เพราะความเป็นจริงคือ การอยู่ร่วมกัน มันต้องพิจารณในหลายเรื่อง ถ้าลดราวาศอกกันไปได้ ทำงาน กันได้ ก็ช่วยกันทำงาน เพื่อชาติบ้านเมือง วันหนึ่ง เราอาจทำงานร่วมกันก็ได้ แต่วันนีั ในบางเงื่อนไขของท่าน เราก็ต้องมีระยะห่าง

“ปี 2562 หัวหน้าพรรคเราไม่เคยบอกว่าจะไม่ร่วมงานกับพลเอกประยุทธ์ เงื่อนไขเดียวตอนนั้นคือ เราจะไม่ให้ สว.มากำหนดเบ็ดเสร็จว่าใครต้องเป็นนายกฯ ถึงขั้นให้มีนายกฯ โดย ส.ส.เสียงข้างน้อย ก็ยอม แบบนั้นเรารับไมได้

ที่สุดแล้ว เรื่องแบบนั้น ไม่เกิดขึ้น เพราะท่านนายกฯ ได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ข้างมาก ส่วนที่บอกว่า เราอยู่คนละข้างกับพลังประชารัฐนั้นถูกต้อง ภูมิใจไทย ก็คือ ภูมิใจไทย เราเป็นตัวของตัวเอง พลังประชารัฐ ก็คือ พลังประชารัฐ ไม่ได้เป็นพรรคข้างเดียวกันเสียเมื่อไร ถึงจะร่วมงานกันได้ แต่ก็ไม่ใช่พรรคพี่พรรคน้อง ถ้าข้างเดียวกันจริง ป่านนี้ พ.ร.บ. กัญชาผ่านไปแล้ว”

ส่วนที่ท่านมาบอกว่า พรรคเราใช้พลังดูดแบบไม่สนใจเสียงประชาชน และเชื่อว่า จะไม่มีใครเลือกเรา อันที่จริง การที่นักการเมืองมาร่วมงานกับเรา เราไม่ได้ใช้เงินล่อเหมือนที่หลายคนโจมตีลอยๆ เพื่อดิสเครดิทเรา แต่พรรคเรามีผลงาน มีระบบจัดการที่ดี ต่างหาก คนทำงาน เขาก็ต้องการร่วมงานกับพรรคที่มีผลงาน เป็นธรรมดา

ที่ท่านบอกว่าเราไม่เกรงใจประชาชน ตรงนี้ ท่านสับสนอะไรหรือไม่ เพราะสุดท้าย เราส่งใครลง ก็ให้ประชาชนเลือกตามครรลองประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้ง แล้วมันไม่เคารพประชาชนตรงไหน

“บางคนไปมองว่าเราดูดด้วยทรัพย์สินเงินทอง ใครมันจะไปมีมากขนาดนั้น แล้วขืนทำ ป่านนี้ มีคนเอามาพูดแล้ว แต่พลังดูดที่แท้จริงคือผลงานที่เราทำ พลังดูดคือการทำการเมืองเพื่อนประชาชน พลังดูดคือการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เราคิดกันแบบนี้

ก็ต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีของพรรค ที่ทำงานให้เห็นเป็นรูปธรรม คนที่เห็นและเข้าใจสิ่งเหล่านี้ ก็ล้วนอยากมาร่วมงานกับเรา เพราะเขารู้ว่า เราพูดแล้วทำ ไม่ขายฝัน ใครเอานโยบายเราไปหาเสียง ก็ไม่เขิน เพราะเราทำแน่นอน ทำจริง ทำเร็ว”

Written By
More from pp
ครบรอบ 3 ปี รพ.นวเวช จัดพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล
“โรงพยาบาลนวเวช” จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ และไหว้ศาลพระพรหม เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่บุคลากรของโรงพยาบาล และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร เนื่องในโอกาสที่โรงพยาบาลนวเวชเปิดให้บริการครบรอบ 3 ปี
Read More
0 replies on “เหยื่อข่าวปลอม ! “เต้ย” สวน “ก้าวไกล” ปมกล่าวหา “อนุทิน” ร่วมรัฐบาล “บิ๊กตู่” ย้ำ ปี 62 ยึดเงื่อนไข นายกฯ ต้องได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.ข้างมาก พร้อมโต้ปมพลังดูด”