กาชาดชวนคนสุขภาพดี บริจาคโลหิต ต้อนรับปีใหม่ 2566

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ในปี 2566 ด้วยการบริจาคโลหิต ต้อนรับปีใหม่ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) 7 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมรับของที่ระลึกเป็นของขวัญปีใหม่

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่โรงพยาบาลต่างๆ เบิกโลหิตเพื่อสำรองใช้ในกรณีเร่งด่วนที่อาจจะเกิดในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้หลังจากเทศกาลปีใหม่ปริมาณโลหิตคงคลังมีจำนวนลดน้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบกับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้โลหิตในการรักษาตามปกติ

เช่น ผู้ป่วยที่เกิดภาวะสูญเสียโลหิตเฉียบพลัน ได้แก่ ผู้ป่วยจากอุบัติเหตุ, ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการผ่าตัด, การคลอดบุตร เป็นต้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตถึง 77% และผู้ป่วยโรคเลือด ได้แก่ ผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย,

โรคเกล็ดเลือดต่ำ, โรคขาดปัจจัยการแข็งตัวของเลือด (ฮีโมฟีเลีย) เป็นต้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้โลหิต 23%

รวมทั้งการใช้โลหิตในการรักษาพยาบาลของโรคต่างๆ ด้วย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อมสำรองโลหิตภาวะปกติทุกวัน วันละ 2,500- 3,000 ยูนิต ตามมาตรฐานงานบริการโลหิต หากมีปริมาณโลหิตสำรองไม่เพียงพอ อาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต ในการรักษาประจำ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัด 2 โครงการต้อนรับปีใหม่ เชิญชวนผู้มีสุขภาพดี เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ในปี 2566 ด้วยการ บริจาคโลหิต ต้อนรับปีใหม่ ให้ผู้ป่วยทั่วประเทศ

•วันที่ 2 – 4 มกราคม 2566 บริจาคโลหิตในโครงการ “Give Blood Get Healthy” พร้อมเป็นที่ 1 ได้ด้วยการบริจาคโลหิต รับเสื้อยืดที่ระลึก “Be the 1” Give Blood Get Healthy
**จำนวนจำกัด**

•วันที่ 2 – 8 มกราคม 2566 บริจาคโลหิตในโครงการ “บริจาคโลหิต เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ป่วย” รับปฏิทินดารา ช่อง 3 “Be Good Health For Good Life” สุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

บริจาคโลหิตได้ที่ :

•ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย, สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค)

•หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ : เดอะมอลล์สาขาบางแค สาขาบางกะปิ สาขางามวงศ์วาน สาขาท่าพระ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม และบ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง)

•ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมาขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง), สงขลา และภูเก็ต

Written By
More from pp
“ประทวน สุทธิอำนวยเดช” ลพบุรี เขต 1 พปชร. ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความคืบหน้าโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน
นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย ตัวแทนชลประทานจังหวัดลพบุรี ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เทศบาลตำบลโคกตูม อำเภอเมือง เพื่อตรวจสอบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านหนองเสา...
Read More
0 replies on “กาชาดชวนคนสุขภาพดี บริจาคโลหิต ต้อนรับปีใหม่ 2566”