“ณัฏฐ์ชนน” ตอก “ราเมศ” ปมกัญชา สวน ปากอ้างเพื่อการแพทย์ แต่ กมธ.หนุนฟูลมูนสายเขียว

จะสูญพันธุ์ไม่รู้ตัว หยุดหลอกตัวเองได้แล้ว ! “ณัฏฐ์ชนน” ตอก “ราเมศ” ปมกัญชา สวนปากอ้างเพื่อการแพทย์ แต่ กมธ.หนุนฟูลมูนสายเขียว สวนกลับ ถ้าคิดถึงบ้านเมือง ต้องเลิกขวาง พ.ร.บ. แล้วช่วยกันออกกฎหมายมาดูแล

11 ธันวาคม 2565 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา 1 สมัย เป็นรองโฆษกพรรคภูมิใจ กล่าวตอบโต้นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆกพรรคประชาธิปัตย์ ปม พ.ร.บ.กัญชา ระบุว่า

ที่ท่านบอกว่าจุดยืนของพรรคท่านคือ กัญชา ต้องใช้ประโยชน์เพื่อการแพทย์เท่านั้น ตอนท่านพูด ท่านเคยอายหรือไม่ เพราะ กมธ.ร่าง พ.ร.บ.กัญชา สัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หรือ อ.กนก วงศ์ตระหง่าน เป็นผู้ที่เสนอให้ใช้เพื่อนันทนาการ หรือที่เรียกว่าฟูลมูนสายเขียว ถึงแม้ว่า อ.กนก จะออกมาแก้ตัวภายหลัง ก็ถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยคลิปออกมาแฉ แล้วตอนนี้ อ.กนก คงจำได้แล้วว่าเคยเสนออะไร ออกไป ตอนนี้เลยเงียบไปแล้ว น่าจะไปทบทวนตัวเอง คงมีแต่นายราเมศที่แกล้งลืม

ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาว่า พ.ร.บ.กัญชา ไม่รัดกุม ท่านก็ไปพิจารณาในสภา เอารายละเอียดมาคุยกัน ว่าไม่รัดกุมตรงไหน มาตราอะไร มีปัญหา คุยกันตอนนี้เลยก็ได้ ไม่ใช่สักแต่พูดลอยๆ หลอกด่าพรรคภูมิใจไทยไปวันๆ แบบที่ทำกันอยู่ แล้วอย่ามาพูดเรื่องบ้านเมืองเอาหล่อ เพราะถ้าคิดถึงบ้านเมืองจริง ต้องช่วยกันออกกฎหมายมาดูแลการใช้ประโยชน์จากกัญชา ไม่ใช่สักแต่ขวางการออกกฎหมาย ปัจจุบันนี้ ภาคประชาชน ต่างก็เห็นความสำคัญของ พ.ร.บ. กัญชา และขอให้มีการพิจารณากฎหมายโดยเร็ว เพื่อให้กัญชาเกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด ก็มีแต่พรรคท่านนี่เอง ที่คอยขัดขวางความต้องการของประชาชน จนทำให้รู้สึกว่า ท่านกำลังเล่นการเมืองอยู่

“เพราะมันอดคิดไม่ได้ว่าในหลายพื้นที่ เราต้องแข่งขันกันสุดกำลัง ท่านก็ต้องหาทางให้ประชาชนมาไว้ใจ เราเองก็เช่นกัน เพียงแต่เราเน้นไปที่การทำงาน ทำนโยบาย สร้างโอกาสให้ประชาชน กัญชาก็คือโอกาส เป็นสมุนไพร เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ส่วนท่าน ไม่สร้างสิ่งใหม่ๆ คิดแต่ทำลาย ใส่สี นโยบายของคู่แข่ง ทำแบบนี้ ประชาชน เขาดูออก กลับเนื้อ กลับตัวยังทัน ทุกวันที่่ท่านวิจารณ์พรรคอื่น ประชาชนเขารู้หมดแล้ว ว่าท่านเล่นการเมือง มีแต่ท่านที่คิดว่าทำถูก หลอกตัวเองไปวันๆ หัดทำงานแบบสร้างสรรค์เสียบ้าง ดีกว่ามานั่งจ้องทำลายทางการเมือง”

แล้วอย่ามาอ้างว่า พรรคท่านอยู่มานานแล้วจะดีกว่าชาวบ้านเขา ผลเลือกตั้งปี 62 มันน่าจะบอกอะไรท่านได้หลายอย่าง และถ้าท่านยังทำงานกันแบบเดิม ประชาชน จะสั่งสอนท่านเอง

“อันที่จริง แทนที่จะมานั่งด่าพรรคอื่น ท่านไปหาทางทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า ได้ข่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พื้นที่ภาคใต้ ท่านมีคู่แข่งเต็มไปหมด ไปเอานโยบายมาแข่งกับเขาดีกว่าการไปด่าทอนโยบายคนอื่น กรุงเทพฯ ท่านก็สูญพันธุ์มาแล้ว ทำไม ภาคใต้ จะสูญพันธุ์ไม่ได้ แล้วคน เขาไม่เลือกกันเพราะด่าเก่งหรอก เขาเลือกเพราะทำงานเก่ง”

Written By
More from pp
รมว.สุชาติ สั่ง กสร. รุดสอบพร้อมให้ความเป็นธรรม เหตุไม่ให้ลูกจ้างลาจนแม่ป่วยเสียชีวิต
17 สิงหาคม 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีลูกจ้างสาวขอลางานไปดูอาการแม่ป่วยหนัก แต่หัวหน้าไม่ให้ลาจนแม่เสียชีวิต พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ลูกจ้างและนายจ้าง
Read More
0 replies on ““ณัฏฐ์ชนน” ตอก “ราเมศ” ปมกัญชา สวน ปากอ้างเพื่อการแพทย์ แต่ กมธ.หนุนฟูลมูนสายเขียว”