‘พล.อ.ประวิตร’ กำชับ ‘ตรีนุช’ ติดตามกรณีนักเรียนชายล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงภายในหอพักโรงเรียน ด้าน รมว.ศึกษาธิการ เตรียมลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ติดตามความคืบหน้ากับผู้เกี่ยวข้องด้วยตนเอง

www.plewseengern.com

24 กันยายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ห่วงใยกรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกันบุกล่วงละเมิดทางเพศภายในหอพักหญิงที่ผ่านมา เห็นว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจภายในสถานศึกษา

จึงต้องการให้กรณีดังกล่าวเกิดความ ยุติธรรมกับผู้เสียหาย มีการดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีมาตรการดูแลอย่างเหมาะสม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร เตรียมลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 นี้ เพื่อตรวจราชการต่างๆ นั้น จะมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ติดตามคณะเดินทางตรวจราชการด้านการศึกษาด้วย

ในการนี้ น.ส.ตรีนุช เมื่อลงพื้นที่แล้ว ก็จะติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวจากผู้เกี่ยวข้องด้วยตนเองด้วย เพื่อให้ผู้เสียหายและทุกฝ่ายเกิดความเชื่อมั่น ว่าหนึ่งในความปลอดภัยของสถานศึกษาและเชื่อมั่นว่ารัฐบาลพร้อมอำนวยความปลอดภัยและยุติธรรมให้กับเยาวชน รวมถึงพี่น้องประชาชน ในทุกพื้นที่



Written By
More from pp
“จิราพร” ออกโรงเตือน รัฐบาล 3ป. ห่วง จัด APEC ไม่สมศักดิ์ศรี ทำไทยเสียงบประมาณเปล่าประโยชน์
‘จิราพร’ ออกโรงเตือนรัฐบาล ศึกษาข้อตกลง IPEF ให้ดี ให้ไทยได้ประโยชน์มากที่สุด หวั่นรัฐบาล 3ป. จัดประชุม APEC ไม่สมศักดิ์ศรี ทำไทยเสียงบประมาณเปล่าประโยชน์
Read More
0 replies on “‘พล.อ.ประวิตร’ กำชับ ‘ตรีนุช’ ติดตามกรณีนักเรียนชายล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงภายในหอพักโรงเรียน ด้าน รมว.ศึกษาธิการ เตรียมลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ติดตามความคืบหน้ากับผู้เกี่ยวข้องด้วยตนเอง”