รมว.สาธารณสุข พร้อมตอบข้อสงสัยทุกประเด็น แจงการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังควบคุมสถานการณ์ได้ดี เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนเด็ก สร้างภูมิคุ้มกันให้ครอบคลุม

17 กุมภาพันธ์ 2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า  พรรคภูมิใจไทยพร้อมจะชี้แจงตอบประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ต่อสมาชิกในสภาฯ นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังให้คำแนะนำว่าอยากให้ครม.ทุกคนเป็นคนใจกว้างและพร้อมรับฟัง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์โรคโควิด – 19 ว่า จำนวนผู้ติดโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น ยังคงอยู่ในกรอบที่กรมควบคุมโรคคาดการณ์ไว้ ซึ่งเกิดขึ้นในเฉพาะเมืองใหญ่ ๆ โดยที่ผ่านมาประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง และกระทรวงสาธารณสุขได้ใช้องคาพยพทั้งหมดเพื่อจัดการ ควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวไม่ให้เกิดความรุนแรง

ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 90% ถึง 100% เป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้รับวัคซีน จึงขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเร่งเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และขอให้ทุกคนดำเนินชีวิตตามรูปแบบ Universal Prevention สวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการสังสรรค์ กรณีวัคซีนสำหรับเด็กที่พึ่งเข้ามาเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์นั้น อยู่ระหว่างเร่งฉีดให้นักเรียนในโรงเรียน เพื่อให้เด็กเกิดภูมิคุ้มกัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครองให้มั่นใจในการรับวัคซีนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ทุกคนภายในบ้าน ส่วนการรักษาผู้ติดเชื้อขณะนี้จะใช้วิธีการรักษาแบบ Home isolation เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากผู้ติดเชื้อจะไม่แสดงอาการและอาการไม่รุนแรง ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดระดับการรักษาไว้



Written By
More from pp
“จุรินทร์” นำ อคส.ปฏิญาณ “Zero Corruption” ลุยภาคปฏิบัติจริง ในวันครบรอบ 67 ปี ชู เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ
“จุรินทร์” นำ อคส.ปฏิญาณ “Zero Corruption” ลุยภาคปฏิบัติจริง ในวันครบรอบ 67 ปี ชู เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ “อคส.ยุคใหม่ต้องเป็นต้นแบบความซื่อสัตย์สุจริต”
Read More
0 replies on “รมว.สาธารณสุข พร้อมตอบข้อสงสัยทุกประเด็น แจงการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังควบคุมสถานการณ์ได้ดี เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนเด็ก สร้างภูมิคุ้มกันให้ครอบคลุม”