“ชวน” กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย ชมจิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์ วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนัง และถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส มอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัด

วันที่ 20 ธ.ค. 63 เวลา 07.30 น. ณ วัดไทรห้อย อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง นายชวน หลีกภัย กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย และชมจิตรกรรมฝาผนังเกี่ยวกับทศชาติชาดกภายในโบสถ์ และเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน วัด ได้วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนังอุโบสถ โอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย ได้ถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส และมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัดด้วย

โดยวัดไทรห้อยเดิมชื่อ “วัดท่าชะมวง” เนื่องจากเป็นวัดประจำหมู่บ้านบ้านท่าชะมวง ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณพื้นที่วัดในปัจจุบันไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 500 เมตร ปัจจุบันได้ย้ายวัดมาอยู่ริมคลองใกล้กับต้นไทรใหญ่ มีรากย้อยเป็นระย้ามากมาย เรียกกันว่าไทรห้อย จึงเรียกชื่อวัดใหม่ตามชื่อต้นไทรว่า “วัดไทรห้อย” วัดไทรห้อยสร้างขึ้นเป็นวัดตั้งแต่ปี 2351 เป็นแหล่งศิลปกรรมที่สำคัญและมีคุณค่า ทั้งที่เป็นโบราณวัตถุและโบราณสถาน ได้แก่ สมุดข่อย ไหเคลือบเขียวเครื่องถ้วยจีน ตะเกียงน้ำมัน และกุฏิทรงเรือนไทยปักษ์ใต้ จำนวน 2 หลัง
ในการนี้ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนริศ ขำนุรักษ์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล และ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร กรรรมการบริหาร และ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมด้วย



Written By
More from pp
ณวัฒน์ กลับครัวคุณต๋อย?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             “ครัวป้านิตยา” กำลังขายเทน้ำเทท่า..            ...
Read More
0 replies on ““ชวน” กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย ชมจิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์ วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนัง และถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส มอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัด”