“ส.ส.วีระกร” เสนอปฏิรูปสาธารณสุขไทยให้เป็น Medical Hub ขอบคุณรัฐบาลบรรจุตำแหน่งพยาบาล แก้ปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน

5 ส.ค.63 ในการประชุมสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายว่า แผนการปฏิรูปด้านต่างๆ ที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาตินำมาเสนอกับสภาผู้แทนราษฎรมีความคืบหน้า พร้อมขอบคุณบุคลากรด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นว่าไทยมีความก้าวหน้าด้านสาธารณสุข โดยเสนอให้รัฐบาลนำจุดแข็งดังกล่าวไปปฏิรูปนำเงินเข้าประเทศให้สาธารณสุขไทยเป็น Medical Hub


ทั้งนี้ เชื่อว่าภายหลังมีวัคซีนรักษาโควิด-19 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยเป็นจำนวนมาก เพราะความเชื่อมั่นที่มีต่อไทยจากการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนการปฏิรูปสาธารณสุขด้วยการดูแลอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) แม้จะเป็นจำนวนเงินไม่มากนักแต่ก็สร้างคุณค่าและแสดงให้เห็นว่าปฏิรูปสาธารณสุขไทยได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับการบรรจุตำแหน่งพยาบาลก็ถือเป็นการแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างตรงจุด

ส.ส.วีระกร ยังกล่าวถึงการปฏิรูปด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า การปฏิรูปทรัพยากรธรรมชาติทางบกกรณีที่จะทำให้ป่าไม้เพิ่มขึ้น ก็ต้องจริงจังเนื่องจากปัญหาน้ำท่วม เกิดจากแหล่งต้นน้ำถูกบุกรุกทั้งหมด ซึ่งการบุกรุกทำให้เกิดปัญหาเมื่อฝนตกลงมาน้ำจะไหลจากยอดเขาด้วยความเร็วสูงท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติพยายามแก้ปัญหาดังกล่าว ส่วนการปฏิรูปทรัพยากรทางน้ำเห็นว่าควรระวังปัญหาขาดแคลนน้ำในปี 2564 ซึ่งกรุงเทพฯ จะไม่มีน้ำประปาสำหรับอุปโภค บริโภค รวมทั้งไม่มีน้ำสำหรับผลักดันน้ำเค็ม จึงเห็นว่าคณะกรรมการปฏิรูปต้องแก้ปัญหาโดยเร็ว



Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค แนะประชาชนช่วงวันหยุดเข้าพรรษานี้ ยึดหลัก “สุก ร้อน สะอาด” ป้องกันโรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ประชาชนมักเดินทางกลับภูมิลำเนา อาจมีการประกอบอาหารรับประทานร่วมกับครอบครัว ขอให้รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่และสะอาด แนะยึดหลัก “สุก ร้อน สะอาด” เพื่อป้องกันการเกิดโรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
Read More
0 replies on ““ส.ส.วีระกร” เสนอปฏิรูปสาธารณสุขไทยให้เป็น Medical Hub ขอบคุณรัฐบาลบรรจุตำแหน่งพยาบาล แก้ปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลน”