รัฐมนตรีฯ สุชาติ พาชาวบ้านร่วมทำนุบำรุงศาสนา วัดใหม่เกตุงาม จ.ชลบุรี

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานอุปถัมภ์ งานกฐิน วัดใหม่เกตุงาม ตำบลบ้านปึก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี คุณพ่อวิเชียร คุณแม่สำเภา ชมกลิ่น เป็นประธานองค์กฐิน ซึ่งภายในงานมีประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และมีการออกร้านซุ้มอาหารแจกจ่ายให้รับประทานฟรี กว่า 100 ร้าน

ซึ่งงานบุญกฐินถือว่าเป็นงานบุญใหญ่ของชาวพุทธ ที่จะมาร่วมกันทำนุบำรุงศาสนา และวัดต่างๆ ก็มีประชาชนมาร่วมเป็นองค์เจ้าภาพกฐิน จัดงานเพื่อให้ประชาชนมาร่วมกฐินถวายวัดกัน โดยจะเริ่มจัดตั้งเดือนตุลาคม หลังวันออกพรรษา ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคมของทุกปี

สำหรับวัดใหม่เกตุงาม ถือเป็นวัดประจำชุมชนและเป็นวัดที่สำคัญเนื่องจากมีโบสถ์เก่าอายุกว่า 200 ปี เป็นวัดที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านมาเป็นเวลาช้านาน และยังให้ความร่วมมือในการทำนุบำรุงศาสนาอยู่ประจำ ทั้งในวันธรรมดาและวัดพระ รวมถึงวัดพระใหญ่และงานเทศกาลกฐินประจำปี รวมถึงปีนี้ด้วยที่มีการรวมตัวกันที่วัดโดย ครอบครัว “ชมกลิ่น” เป็นคณะเจ้าภาพเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาร่วมทำบุญร่วมกัน

Written By
More from pp
เบเกอรี่ ใหม่ สด หอม หวาน มัน อร่อย Aii Pang มีนบุรี – สันติ อิ่มใจจิตต์
สันติ อิ่มใจจิตต์ นานปีทีหนที่จะเขียนถึงร้านขายเบเกอรี่สักครั้ง แต่ร้าน Aii Pang ที่จะแนะนำให้นักชิมได้ทราบในวันนี้จะไม่เขียนถึงคงจะไม่ได้เพราะขนมอบต่างๆ ที่มีไม่มากนักอร่อยไปเสียทุกอย่าง เกินที่จะบรรยาย  แถมยังมีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ
Read More
0 replies on “รัฐมนตรีฯ สุชาติ พาชาวบ้านร่วมทำนุบำรุงศาสนา วัดใหม่เกตุงาม จ.ชลบุรี”