“สามารถ” ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย

สามารถ ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย ไร้ฝีมือจับผิดนายกรัฐมนตรี และ รัฐบาล

15 กุมภาพันธ์ 2566-นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้อัดคลิป ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ฝ่ายค้านว่า

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ก็จะมาสื่อสารกับพวกเราผ่านรายการ สามารถ 5 นาที ตอนนี้ก็เพิ่งออกจากรัฐสภานะครับ เดี๋ยวมาทำภารกิจที่แบงค์ชาติ สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมอยากจะมาสื่อสารกับพวกเรา

วันนี้สิ่งที่เรานั่งเฝ้ารอการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา152 นะครับ เป็นพรรคฝ่ายค้านในการที่จะอภิปรายและชี้แจงประเด็น ที่จะเสนอแนะไปยังรัฐบาล ว่าจะต้องมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่อย่างที่ว่านะครับ วันนี้เป็นช่วงปลายสมัยรัฐบาลแล้ว เป็นปลายสมัยสภาแล้ว พรรคฝ่ายค้านก็จะไม่เสนอเเนะอะไรหรอกครับ

ก็จะพูดเหมือนแนวหาเสียงก็หวังว่า จะเอาคลิปที่ตัวอภิปรายนั้นไปตัดเป็นประเด็น ใช้ในโซเชียล เพื่อที่จะสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน เพื่อทำคะแนนนิยมให้ตัวเอง ซึ่งผมเองฟังมาตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 17.27 นาที เนี่ยไม่ได้มีประเด็นไหนเลยที่จะพิสูจน์ได้ว่า ตัวท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุจริตนะครับ

แล้วก็เกี่ยวข้องกับการทุจริตต่างๆ ซึ่งน้ำหนักข้อมูลเหล่านั้นที่อภิปรายมาตั้งแต่เช้า ผมมั่นใจครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ฟังอยู่ที่ติดตามสภานั้น รู้ข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้วครับ เป็นข้อมูลที่เขาเปิดในโซเชี่ยล ชาวบ้านรู้กันก่อนหน้านี้แล้วครับ ไม่ได้รู้จากการที่พรรคฝ่ายค้านเปิดข้อมูลลับแต่อย่างใด หรือมีการทำการบ้านจนได้ข้อมูลทีเด็ด ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริงๆ

ซึ่งตรงนี้นะครับแตกต่างจากเมื่อก่อน สมัยก่อนนั้นเนี่ยพ่อแม่พี่น้องประชาชนเวลาเขาฟังสภาเขาจะฟังว่ารัฐบาลทำอะไรผิด มีการทุจริตอย่างไรก็ฟังไปที่ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร เขาถึงเรียกว่าดาวสภาครับ โดยการพูดจาฉะฉานมีข้อมูลเด็ด มีข้อมูลดีนั่นแหละครับเขาให้เป็นดาวสภา แต่ปัจจุบันข้อมูลเหล่านั้นไม่ใช่แล้วครับ

เป็นข้อมูลที่ถูกเอาจากโซเชียลมีเดีย วันนี้ผมฟังตั้งแต่เช้าเนี่ยเป็นข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้ว เป็นข้อมูลที่บุคคลภายนอกเอามาเปิดเผยอยู่แล้ว ลงโซเชียลไปแล้ว บางเพจเขาโพสไปนานแล้ว โพสต์ไปหลายเดือนแล้วก็เอามาพูดในสภา

ผมไม่รู้ว่าไม่ทำการบ้าน หรือว่าไม่รู้จะเปิดประเด็นไหน หรือว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะขาดความสามารถรึเปล่า ชาวบ้านเขาคาดหวังว่าวันนี้จะมีการอภิปราย จะเปิดประเด็นในการทุจริตของรัฐบาลได้จริงๆ แต่ที่ผมฟังตั้งแต่เช้าจนถึงปัจจุบันนั้นยังไม่มีน้ำหนักครับ ยังไม่มีน้ำหนักในการที่จะกล่าวหาตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทุจริตได้เลย

แล้วผมก็ชื่นชมครับที่ตัวท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านก็นั่งฟังครับและท่านก็ตอบโต้ชี้เเจงข้อมูลได้ครบถ้วนครับ ตลอดจนท่านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ท่านก็เข้าด้วยแต่ผมก็ยังไม่ได้รับข้อมูลจากพรรคฝ่ายค้านนะครับ ที่จะมีการอภิปรายตัว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เพราะผมก็มั่นใจครับ ว่าท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นรองนายกรัฐมนตรีเนี่ยมีการทุจริตอะไร ซึ่งผมเองกับท่าน ส.ส. อาญาสิทธิ์ อย่างที่เมื่อวานได้พูดไปแล้วว่าผมก็เสนอตัวเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ลุงป้อม ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค ผมเห็นลุงป้อมเนี่ยหรือตัวท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถูกอภิปรายมา 4 ครั้ง ก็ไม่เห็นน็อคท่านได้เลย ท่านก็ตอบได้ตลอด และก็ได้รับคะแนนความไว้วางใจสูงที่สุด

แต่ครั้งนี้ไม่มีการลงมตินะครับ จึงไม่มีอะไรน่าห่วงแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการสื่อสารกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรนะครับ ในการที่จะพาดพิงตัว ท่านพลเอก ประวิตร ซึ่งผมก็จะฟังและก็ติดตามข้อมูลเพื่อจะชี้แจงกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนสิ่งสำคัญที่สุดผมเสียดายครับ ผมเสียดายที่พรรคฝ่ายค้านนะครับเพื่อนสมาชิก ส.ส.เนี่ย ไม่ได้ทำการบ้านมาอย่างดี แต่ไม่แน่หรอกครับอาจจะมีหมัดเด็ดในช่วงท้ายก็จะรอต่อไป

ถ้าวันนี้ผมตัดคะแนนให้เต็ม10 ผมให้ 3 คะแนนนะครับถือว่าตกเพราะว่าข้อมูลที่มีการอภิปรายนั้นเป็นข้อมูลเก่านะครับ ไม่มีน้ำหนักและเป็นข้อมูลไม่ได้ใหม่เลย ข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้ว

ฉะนั้นผมจึงบอกว่าอยากจะฝากเพื่อนส.ส.พรรคฝ่ายค้านให้ทำการบ้านให้มากกว่านี้ แล้วใช้เวลาที่เหลืออยู่จากนี้ แสดงให้เห็นถึงผลงานในการตรวจสอบรัฐบาลนะครับ อย่าเป็นมวยล้มต้มคนดูนะครับ แล้วก็เอาข้อมูลจริงมาพูดกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ไม่ใช่แค่การหาเสียงในการที่จะเลือกตั้งครั้งต่อไปนะครับ ก็ฝากทุกคนด้วย ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนครับ อย่าลืมกด like กดติดตามผมด้วยครับ เพจ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ครับขอบคุณครับ

Written By
More from pp
ETDA จัด “CRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์” ชวนคนดิจิทัล ร่วมประลองไอเดีย สร้างสุดยอดโมเดลธุรกิจเพื่อชุมชน
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transaction Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าจัดโครงการ ETDA Business Hackathon ภายใต้หัวข้อ“CRAFT IDEA ...
Read More
0 replies on ““สามารถ” ตัดเกรด ฝ่ายค้าน สอบตก อภิปราย152 ไม่มีข้อมูลใหม่ ย้ำเอาข้อมูลที่ชาวบ้านรู้อยู่แล้วมาอภิปราย”