หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทีม ลุยนครฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ครบทุกจังหวัด

11 ธันวาคม 2565 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานที่ปรึกษาประธานสภากรุงเทพมหานครด้านการเมือง และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

ทันทีที่ถึงสนามบินนครศรีธรรมราช นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรค พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ได้รอให้การต้อนรับเพื่อมอบดอกไม้ให้ น.ส.แพทองธาร และคณะอย่างเป็นกันเอง จากนั้น น.ส.แพทองธารและคณะได้เดินทางไปยัง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองจ.นครศรีธรรมราชเพื่อความเป็นศิริมงคล

พระเทพวินยาภรณ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างให้พรกับ น.ส.แพทองธารว่า ทุกท่านที่มามียศมีตำแหน่งจะอยู่ในช่วงการทำงาน แต่ตำนานจะอยู่ในจิตใจประชาชน การจะเป็นตำนานได้จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ อนุโมทนาและขอให้คณะของ น.ส.แพทองธาร ปราศจากทุกข์ โรคภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมพรทุกประการ

เวลา 9.30น. น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางไปยัง หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) เพื่อพบปะประชาชนที่รอให้การต้อนรับจนล้นหอประชุม

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เป็นครั้งแรกที่ขึ้นเวทีแล้วมีอาการสั่นที่สุดเพราะดีใจที่พรรคเพื่อไทยกำลังมาสู่หัวใจของพี่น้องชาวใต้ ในอดีตเป็นบทเรียนที่ล้ำค่า หลายครั้ง พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เคยมาขอกำลังใจ แต่เราได้รับกำลังใจแค่พอสมควร แต่เข้าใจพี่น้องชาวใต้ ที่หัวใจชัดเจน ใครครองใจได้ก็จะมั่นคง แต่การมาวันนี้มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก ปรากฎการณ์นี้ส่งสัญญาณว่าวิกฤติที่เราเจอมา 8 ปี วันนี้เป็นต้นไปพี่น้องชาวใต้และพรรคเพื่อไทยจะจับมือสู้ไปด้วยกัน จะไม่ยอมเสียโอกาส มาขอแรงใจร่วมกับพรรคเพื่อไทยก้าวไปด้วยกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ขอเพียงพี่น้องชาวใต้มอบคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้ จะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

“หากภาคใต้แลนด์สไลด์จะถล่มทลายทั้งแผ่นดิน ความฝันเราจะเป็นจริง ถ้าพี่น้องชาวใต้ไม่ให้ แค่ภาคเหนือ ภาคอีสานให้เท่าไหร่ เพื่อไทยก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เราต้องแลนด์สไลด์ 250 ขึ้นไป ถ้าได้ 240 ส.ว. จะไปอยู่กับพวกเขาเหมือนที่เคยทำมาแบบนั้นเราจะยอมหรือไม่” นพ.ชลน่านกล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีของดีมาให้กับพี่น้องชาวใต้ อย่างแรกคือแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เป็นคนมีความรู้ความสามารถเข้าใจเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ เสียใจวันนี้ยังประกาศไม่ได้ แต่เชื่อว่า ว่าที่แคนดิเดตของเราไปอยู่ในหัวใจพี่น้องชาวใต้แล้ว มั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่คิดใหญ่ ทำเป็น ตั้งแต่ปี 2548 เเคยมีส.ส.เพียงคนเดียวคือ นายกฤษ สีฟ้า อดีตส.ส.พังงา วันนี้ก็จะลงรับเลือกตั้งก็มั่นใจว่าจะได้รับเลือก และมั่นใจในว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสม ทำงานให้ประชาชนได้ แต่ถ้าพี่น้องเห็นว่าไม่เหมาะสมเสนอให้เราเปลี่ยนได้ และเชื่อว่าเขาจะเข้าใจและทำงานกับพรรคต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคเพื่อไทย ไปอยู่ในชีวิตของพี่น้อง เป็นทางเลือกให้กับประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้าเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองใบอยากแลนด์สไลด์

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มาบอกว่าถ้ารัฐบาลทำดี พรรคเพื่อไทยไม่มีที่ยืนในพื้นที่ภาคใต้ไปแล้ว แต่เพราะทำไม่ดี พรรคเพื่อไทยจึงมีที่ยืนในภาคใต้ ฝากไปบอกประชาชนด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเปิดหัวใจของคน 14 จังหวัดภาคใต้ เราเพียงประกาศนโยบายฝ่ายรัฐบาลก็โจมตีว่าทำไม่ได้ เพราะเขากลัวว่าเราทำได้ ยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำได้ทุกนโยบาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้าน ชวนให้ทุกพรรคการเมืองมาสู้กันทางนโยบาย พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดี ทำให้ลูกหลานเราอยู่สบาย

วันนี้เรามีน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 คน อยู่ที่การคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไป ขอบอกว่ารอบนี้พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริง คิดใหญ่ ทำเป็น และไม่ได้มาครั้งนี้ครั้งเดียว จะไปทั่วทุกพื้นที่ที่เป็นภาคใต้ เลือกตั้งครั้งนี้หากพี่น้องชาวใต้ต้องการเปลี่ยนรัฐบาลต้องเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเลือกพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆก็จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เหมือนเดิม

น.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวใต้ด้วยตัวเอง นโยบายดีดีที่มาพื้นที่ภาคใต้ มีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เช่นผลักดันราคายางให้ถึง 60 กว่าบาท เพื่อไทยรุ่นใหม่จะทำให้เรื่องเช่นนั้นกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ราคาปาล์ม ราคาข้าวดี แต่วันนี้ราคาตก เราทำงานอย่างหนัก อยากช่วยประชาชนทั่วประเทศให้มีความกินดีอยู่ดี ที่บอกค่าแรง 600บาทต่อวัน ในปี 2570 จะทำไม่ได้เลยหรือ เพราะประเทศสิงคโปร์ใกล้เรา 1,400-1,500 ไปแล้ว เราคิดใหญ่ทำเป็น ตอนเป็นรัฐบาลไทยรักไทยทำให้ราคาสินค้าการเกษตรขึ้นมาแล้ว วันนี้ตั้งใจจริงอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ มีเงินเหลือเก็บตอนบั้นปลายชีวิต อนาคตของเราจะต้องดีขึ้น ยาเสพติดที่ทำให้พี่น้องเสียลูกหลานคนเดิมไป เมื่อเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป ส่วนค่าน้ำค่าไฟไม่ต้องรอปี 2570 ปี 2566 ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที สำหรับเรื่องการประมงที่พี่น้องหนักใจ ไม่มีใครเข้าใจปัญหาได้ทีเท่าตัวประชาชนเอง

พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นตรงนี้จะเจรจากับสหภาพอียูเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั้งยืน และจะเป็นส่วนแรกๆที่เราจะแก้ปัญหา รวมถึงการท่องเที่ยวเราจะส่งเสริมทุกภาค รถไฟเราจะเปลี่ยนเป็นรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงจากจีนไปถึงสิงคโปร์ พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจให้ประชาชนทั้งประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น

“วันนี้ในฐานะสะใภ้คนคอนขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับเพื่อไทย” จากนั้นนส.แพทองธาร พูดเป็นภาษาใต้ว่า “นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวทีดังกล่าวยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ประกอบด้วย

จ.นครศรีธรรมราช

  1. อนุชา ขวัญคาวิน
  2. สมพงศ์ เสียงดี
  3. นิติ จิตรัตน์
  4. วิชิตร โมสิกานนท์
  5. ดร.จรัญ ศรีสุข
  6. บุณฑริกา ยอดสุรางค์

จ.ตรัง

  1. ปกิต ยอดสนิท
  2. สไบทิพย์ ลิประพันธ์

จ.กระบี่

  1. ยุทธนา อ่าวลึกน้อย
  2. สุริยา บุญทอง
  3. กุศล วะเจดีย์

จ.ภูเก็ต

  1. วัชรพงษ์ อนันตกูล
  2. สนธยา หลาวหล้าง
  3. อาวุธ หนูเชต

จ.ชุมพร

  1. ดร.เสือภูสิณ สุขปาน
  2. ไตรฤกษ์ มือสันทัด
  3. อัชฌา แดงกนิษฐ์

จ.นราธิวาส

  1. สหรัฐ มุณีรัตน์
  2. สมพร จันทร์ชู
  3. มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง

จ.ปัตตานี

  1. อภิศักดิ์ หะยีมะ
  2. อาหมัดบูรฮัน ติพอง

จ.สตูล

  1. ตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์
  2. กัณภพ คงสุวัฒนะ

จ.ระนอง

  1. พลตรี รังสรรค์ ศิริรังษี

จ.ยะลา

  1. จิรายุ เบ็ญจวงศ์

จ.พังงา

  1. กฤษ ศรีฟ้า
  2. ธะเนต นาวาล่อง

จ.สุราษฎร์ธานี

  1. ณัฐดนัย หิมทอง
  2. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร
  3. สิทธิกร เกษมณี
  4. ไพโรจน์ ฤกษ์ดี
  5. สถาพร กล่อมเจริญ
  6. โกเมท เกิดสมบัติ

จ.สงขลา

  1. อรรถชาญ เชาวน์วานิชย์
  2. สามารถ เหมมัน
  3. เกษม ทองด้วง
  4. สะหาก หมุดตะเหล็บ
  5. เปรม สันติชานนท์
  6. ดัยลามี เบ็ญบาเห็ม
  7. ฮานาฟี หมีนเส็น
  8. เกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา
  9. ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ
  10. สวัสดิ์ หลงอะหลี
  11. อับดุลเล๊าะ หลงหนิ

Written By
More from pp
เปิดวาร์ปแหล่งท่องเที่ยวไต้หวันตอนเหนือ ไหว้ขอพรเทพ ชิมอาหารดั้งเดิม แชะ!ภาพไม่ซ้ำใคร ครบจบในทริปเดียว
ไต้หวัน หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปหาประสบการณ์สุดแสนพิเศษ ด้วยความหลากหลายทางภูมิประเทศทำให้ไต้หวันมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเจเนอเรชัน
Read More
0 replies on “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทีม ลุยนครฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ครบทุกจังหวัด”