ในข่าวร้าย มีข่าวดี-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ความวัวหาย ความควายก็ตามมา!

นี่..ไม่รู้ว่าดวงชะตาอยู่ในช่วงพระศุกร์เข้า-พระเสาร์แทรกหรืออย่างไร เพิ่งจะหอบกระเช้า-ไหว้สวยขอขมาลาโทษท่านผู้ว่าสุพรรณฯไปแหมบๆ..

วานซืน..คุณแอ๊ด คาราบาว ก็ปรากฏเป็นข่าวอึกทึกครึกโครมขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อคุณวีระ สมความคิด พร้อมคุณธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการ ป.ป.ท. เขต 1..

หอบเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี กล่าวหาคุณยืนยง โอภากุล ครอบครองที่ดิน น.ส.3 ก รวม 35 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทับกวาง-มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ซึ่งงานนี้ เห็นต้องบอกว่าหนักหนาสาหัสเอาการ แต่ผมก็ยังมั่นใจและเชื่อคุณแอ๊ดจะไม่เป็น “กิ้งกือตกท่อ” ง่ายๆ ตายน้ำตื้นกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องพิสูจน์หลักฐาน-ข้อเท็จจริงให้ได้ ถ้าเป็นการถูกใส่ร้ายก็รอดไป แต่หากเป็นความจริงตามข้อกล่าวหา ก็..เอวัง!

เอ้า..แล้วนั่นก็ “เอวัง” ไปเป็นที่เรียบร้อย ผมหมายถึงคุณสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ที่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา..

“ทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”!

โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และคุณสุชาติ ก็ได้ชำระค่าปรับในอัตราสูงสุด 1 หมื่นบาทหลังยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

นั่น..หมายความว่าคุณสุชาติตบบ้องหูคุณวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ “ส.จ.เปี๊ยก” รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ผู้เสียหายจริง

ไม่ได้เป็นการสัพยอกเคาะหัวทักทายลูกน้องเก่าตามที่ได้พูดในตอนที่เป็นข่าวแต่แรก ซึ่งก็เข้าร่อง-เปิดช่องให้การไปร้องเรียนต่อป.ป.ช. ของคุณศรีสุวรรณ จรรยา ในเช้าวันพฤหัสที่ 1 นี้มีน้ำหนัก..

จะเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯหรือไม่ เห็นจะระทึกใจไม่แพ้..ทีมชาติไหนจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก?

แต่เออ..มีคนถามตั้งแต่เกิดเรื่องพ่อมดดำตบหัวสจ.มาก็ 2-3 วัน ยังไม่เห็นคุณมดดำ-คชาภา ตันเจริญ ได้แสดงความคิดเห็น หรืออวดรู้เลย ไม่เหมือนกับตอนข่าว “ดารารุ่นใหญ่ตบหัวดารารุ่นน้อง”

คุณมดดำรีบตั้งข้อสงสัย.. “คุณนายม้าไปตบหัวเขาทำไม อันนี้ไม่เข้าใจ ถ้าสมมติม้า อรนภา ตบดารารุ่นน้อง เพราะไม่กินปูจริง อันนี้คือปัญญาอ่อน พูดตรงๆ”

ก็แหม..เป็นผมก็เห็นจะไม่กล้าถามหรอกนะ.. “ป๊ะป๋าไปตบหัวเขาทำไม” หรือสมมุติแค่สจ.นินทาบ้าง ก็ไม่กล้าอีกแหละที่จะบอก “อันนี้คือปัญญาอ่อน”น่ะ!

ฉะนั้น..อย่าไปตำหนิคุณมดดำว่า “สองมาตรฐาน” เลย แต่ควรจะเห็นใจ ขืนทำเป็นพิธีกรปากเก่ง-ปากกล้า ตรงไป-ตรงมา ต่อว่า “พ่อปัญญาอ่อน” เข้า..

คงได้ออกรายการ “โหนกระแส” แน่เชียว!

ครับ..พูดถึงคุณม้า อรนภา นัยว่าวันพุธที่ 30 พ.ย.นี้จะเปิดอกเล่าเรื่องเบื้องหลังข่าวดังให้สื่อมวลชนฟัง-ถาม ผมเองก็เฝ้าชะเง้อดูตามหน้าจอคอมฯจนใกล้จะบ่ายสองก็ยังไม่เห็นข่าว

ครั้นจะรอฟังก็เกรงจะส่งต้นฉบับไม่ทัน และบังเอิญเหลือบไปเห็นข่าวเล็กๆ-สั้นๆ จากผู้จัดการออนไลน์ จึงขออนุญาตนำมาตบท้าย..

“InterNations เผยผลสำรวจหัวข้อ “เมืองที่น่าอยู่และน่าทำงานที่สุดในโลก” พบว่า “กรุงเทพฯ” ติดอันดับ 6 และชาวต่างชาติกว่า 79% มีความสุขกับชีวิตในกรุงเทพฯ”!

โอ้..ว้าว ชช.เคลมเป็นผลงานได้นะ ถ้าหนาพอ?

Written By
More from pp
กทม. ฉีดวัคซีนนร. กลุ่มเสี่ยง กว่า 2,000 ราย ไม่พบผลข้างเคียง รัฐบาลเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่นักเรียน สร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาและเด็ก เริ่มตุลาคมนี้
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12-18 ปี ทุกคน ทุกสังกัด จำนวนกว่า...
Read More
0 replies on “ในข่าวร้าย มีข่าวดี-สันต์ สะตอแมน”