กางแพลนเที่ยวฉบับสายมู! เที่ยว ‘ฮ่องกง’ ตามพื้นนิสัยราศี

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เมื่อมาเที่ยวฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตยามค่ำคืนแสนคึกคัก ไปจนถึงติ่มซำที่ชวนน้ำลายสอ จากย่านศิลปะในเกาลูนตะวันตก ไปจนถึงบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติในไซกง หรือจะยกระดับทั้งร่างกายและจิตวิญญาณให้สูงขึ้นที่นองปิง ไปจนถึงช็อปปิงของที่ระลึกในร้านขายของนานาชนิดริมทาง

ถ้าคุณกำลังรู้สึกสับสนกับตัวเลือกมากมายที่อยู่ตรงหน้า เราขอเสนอแผนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ ตามราศีของคุณเพื่อความตรงใจ คุ้มเวลา และเก็บทุกกิจกรรมเด็ดแบบไม่พลาดเลยสักที่!

ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)
ราศีเมษคือราศีที่มีพลังเหลือล้นมากที่สุด จึงโปรดปรานกิจกรรมหรือการท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวาและได้ขยับตัวเยอะๆ ลองไปสวนน้ำเปิดใหม่อย่าง โอเชียนปาร์ค วอเตอร์เวิลด์ (Ocean Park Water World) ที่จัดเต็มเครื่องเล่นที่ทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีดอย่าง Rainbow Rush, Skyhigh Falls, และ Thunder Loop! หากไม่ใช่สายสวนสนุก เราขอแนะนำให้ออกสำรวจอุทยาน Aberdeen Country Park และเลือกเส้นทางเดินเขาที่เหมาะกับระดับความฟิตของตัวเองได้ ชาวราศีเมษจะต้องชื่นชอบการเดินเขาที่ได้บริหารหัวใจชั่วระยะเวลาพอเหมาะ ท่ามกลางใบไม้เขียวชอุ่มและธรรมชาติที่งดงามอย่างแน่นอน

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีสิงห์

ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)
สำหรับวันหยุดพักผ่อน ชาวราศีพฤษภจะไม่ยอมลดมาตรฐานให้กับอะไรที่น้อยกว่าคำว่าเลิศแน่นอน เพราะพวกเขาชอบการปรนนิบัติพัดวีในช่วงวันหยุด และความสบายถือเป็นโบนัสล่อใจสำหรับราศีนี้

เลือกสรรและจองสปาสุดหรูไว้ล่วงหน้า พักค้างคืนในโรงแรมหรูสักแห่งที่มีให้เลือกมากมายในฮ่องกง และชื่นชมวิวอ่าวอันตรึงใจได้แบบสบายๆ จากห้องพักของคุณ อย่าลืมมาลองทานอาหารที่ร้าน Lung King Heen ร้านอาหารจีนแห่งแรกในโลกที่ได้รับ 3 มิชลินสตาร์ และคุณยังสามารถจองทัวร์ชมฮ่องกงบนเฮลิคอปเตอร์ได้อีกด้วย!

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีมีน และ ราศีกรกฎ

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน)
โดยธรรมชาตินิสัย ชาวราศีเมถุนเป็นนักสำรวจตัวยง จึงชื่นชอบการไปสถานที่และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และยังเป็นพวกที่ชอบการได้ใช้สมองแม้ในช่วงวันหยุดพักผ่อนอีกด้วย

ออกเดินสำรวจรอบๆ Old Town Central ซึ่งเป็นย่านศิลปะที่เต็มไปด้วยอาคารมรดกตกทอดเก่าแก่ สถาปัตยกรรมสวยๆ และงานสตรีตอาร์ตหลากหลาย แวะเรียนรู้วัฒนธรรม พร้อมประสบการณ์ทางมรดกและศิลปะที่ดีที่สุดที่ ต่ายกู๋น ศูนย์มรดกและศิลปะแห่งฮ่องกง (Tai Kwun – Hong Kong’s Centre for Heritage and Arts) พบปะเหล่าศิลปินฮ่องกงที่ PMQ ซึ่งคุณสามารถร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อป ไปจนถึงลองทำเทียนลายติ่มซำได้ด้วยตัวเอง!

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีธนู

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)
ชาวราศีกรกฎชอบความชิล จึงไม่ชอบอัดกิจกรรมในตารางเที่ยวแบบแน่นจนเกินไป แต่กลับชอบพักผ่อนหย่อนใจแบบสงบๆ ยามท่องเที่ยวไปในสถานที่ใหม่ๆ มากกว่า

ขอแนะนำพิกัดความสงบที่ ไซกง (Sai Kung) เอร็ดอร่อยไปกับอาหารทะเลพร้อมคนที่คุณรัก และใช้เวลาชิลๆ บนชายหาดแสนสวยงาม ออกสำรวจวัฒนธรรมชาวจีนแคะ (Hakka) ที่ยิมทินไฉ่ (Yim Tin Tsai) และแวะชมผืนนาเกลือซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมที่โดดเด่นที่สุดในอดีต ที่เพิ่งได้รับการบูรณะใหม่

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีกันย์ และ ราศีมีน

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)
ราศีสิงห์คือราศีแห่งไฟตัวจริง เพราะเต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นและพลังขับเคลื่อนแม้ในช่วงวันหยุด ราศีนี้ชอบความสนุกสนาน งานปาร์ตี้ฮิปๆ และความวิบวับ ล่อตาล่อใจ

เตรียมโต้รุ่งที่ ย่านเซ็นทรัล ย่านศูนย์กลางธุรกิจของฮ่องกง แหล่งรวมจังหวะดนตรีแสนเร้าใจ และร้านอาหารชั้นเลิศ ย่านแห่งนี้ไม่เคยหลับใหล จึงพร้อมให้คุณเลือกแวะได้ตั้งแต่ย่านลานไควฟง (Lan Kwai Fong) ที่ตั้งของคลับมากกว่า 100 แห่ง หรือจะเป็นโซโห (Soho) ย่านบาร์ที่หรูหราขึ้นมาอีกหน่อย ขอแนะนำให้เริ่มตั้งแต่บนยอดเขา แล้วเดินแวะทุกบาร์ แบบเรียงลงมาตามเส้นทางรูปตัวแอลเพื่อประสบการณ์แบบเต็มขั้น!

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีเมษ

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม – 22 กันยายน)
แม้จะเป็นไปได้ยากที่ชาวราศีกันย์จะยอมทำตัวชิล แม้กระทั่งในวันพักร้อน แต่พวกเขาก็ชื่นชอบการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และทำกิจกรรมใหม่ๆ ในวันหยุด

ขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะ Lantau ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง และเต็มไปด้วยกิจกรรมสุดประทับใจหลากหลายประเภทให้ได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นกระเช้าเคเบิลคาร์พื้นกระจก Ngong Ping 360 เพื่อไปสักการะพระพุทธรูปองค์ใหญ่ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่สูงที่สุดในฮ่องกง และยังมี ทางเดินเสาหินแห่งปรัชญา (Wisdom Path) ป้อมโบราณป้อมตุงชุง (Tung Chung Fort) และ หมู่บ้านชาวประมง Tai O ซึ่งล้วนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีกรกฎ และราศีเมถุน

ราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)
ราศีตุลย์คือคนของสังคมตัวจริงเสียงจริง ชาวราศีนี้มักชอบสังเกตผู้คน และต้องการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ๆ เวลาไปท่องเที่ยว ในฐานะศูนย์กลางอีเวนต์ระดับนานาชาติ ฮ่องกงจัดอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติจำนวนมาก ตั้งแต่งานด้านศิลปะไปจนถึงกีฬา อาหาร วัฒนธรรม และการเฉลิมฉลองตามฤดูกาลต่างๆ ขอแนะนำให้ชาวราศีตุลย์วางแผนทริปฮ่องกงล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปักหมุดครบทุกอีเวนต์ที่น่าตื่นเต้น อย่าง Hong Kong Winterfest งานเฉลิมฉลองช่วงปลายปีด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์, Hong Kong Wine and Dine Festival เทศกาลไวน์และอาหารชั้นเลิศ, นิทรรศการศิลปะนานาชาติ Art Basel และ เทศกาลดนตรี Clockenflap.

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีกุมภ์

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)
ชาวราศีพิจิกมักทำงานหนักและปล่อยวางไม่ค่อยเป็น แต่หากมีโอกาสได้ท่องเที่ยว ชาวราศีนี้มักจะชอบพาคนรักไปด้วยเพื่อสร้างความทรงจำล้ำค่าด้วยกัน

ลองขึ้นรถรางพีคแทรมโฉมใหม่เพื่อไต่สู่ยอดยอดเขาเดอะพีค รับชมวิวอันสวยงามแบบพาโนรามาของอ่าววิคตอเรีย และอย่าลืมถ่ายภาพคู่กับคนรักเพื่อเก็บรักษาให้ช่วงเวลานี้คงอยู่ตลอดไป นอกจากนี้ ยังสามารถเพลิดเพลินกับวิวสุดโรแมนติก ณ จุดชมวิว 360 องศาที่สูงที่สุดในเมืองบนยอดเดอะพีคแห่งนี้ ต่อด้วยการคล้องหัวใจด้วยกิมมิคแม่กุญแจแห่งความรัก และสนุกไปกับสวนสนุกคอนเซ็ปต์เกมเศรษฐีแห่งแรกของโลกใน Monopoly Dreams

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีกรกฎ และ ราศีพฤษภ

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)
นักผจญภัยอย่างชาวราศีธนูมักตื่นเต้นไปกับการได้ออกสำรวจประสบการณ์ใหม่ๆ และต้องการดื่มด่ำวัฒนธรรมท้องถิ่นของจุดหมายปลายทางเเมื่อพวกเขาได้ท่องเที่ยว

จะมีที่ไหนนอกจาก ‘ฮ่องกง’ อีก ที่เหมาะจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับงิ้วกวางตุ้งอย่างลึกซึ้งขึ้น ลองไปที่ Xiqu Centre และให้รางวัลตัวเองด้วยการชมการแสดงงิ้วกวางตุ้งที่โรงละคร Tea Theatre ต่อด้วยท้าทายขีดจำกัดตัวเองด้วยการพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกงอย่าง Tai Mo Shan ซึ่งมีรางวัลเป็นวิวที่สวยจับใจคอยคุณอยู่ จบวันอย่างสวยงามด้วยการไปเยือนร้านอาหารจีน Duen Kee เพื่อลิ้มลองติ่มซำแบบแท้ๆ ที่คุณสามารถเลือกติ่มซำจานโปรดของคุณจากรถเข็นได้ด้วยตัวเอง!

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีเมษ และ ราศีมังกร

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)
เป็นการยากมากที่ชาวราศีมังกรจะยอมเที่ยวโดยไม่วางแผน ชาวราศีนี้ชื่นชอบวันหยุดกิจกรรมแน่นๆ ที่ทำให้หัวหมุน

เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (The West Kowloon Cultural District: WKCD) สวรรค์สำหรับแฟนงานศิลป์ มีตัวเลือกพิพิธภัณฑ์มากมาย ตั้งแต่ประสบการณ์ชมงานศิลปะสมัยใหม่สุดเก๋ที่ M+ ไปจนถึงเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ที่อัดแน่นไปด้วยวัฒนธรรมโบราณที่ พิพิภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง (Hong Kong Palace Museum) และวางแผนปิกนิกในช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่ ทางเดินริมน้ำ West Kowloon Waterfront Promenade ที่มีพื้นหลังเป็นเส้นขอบฟ้าอันงดงามของฮ่องกง

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีธนู

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)
นักผจญภัยแบบราศีกุมภ์มักจะชอบลองทุกอย่าง ออกสำรวจทุกที่ และมีความอยากรู้อยากเห็นไม่หยุดหย่อนยามเมื่อท่องเที่ยว

ออกทริปปั่นจักรยานกับเพื่อนบน เส้นทางปั่นจักรยานที่ยาวที่สุดในฮ่องกง ด้วยระยะทาง 60 กิโลเมตรจาก Tuen Mun ถึง Ma On Shan โดยสามารถแวะจุดพักที่สวน Lion Rock Country Park เพื่อชมวิวหายากของเมืองที่ยอดเขา หรือจะดื่มด่ำธรรมชาติอันเรียบง่ายโดยไม่ต้องปีนขึ้นไปก็ย่อมได้ และยังสามารถพักหายใจไปพร้อมกับเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ฮ่องกงที่ พิพิธภัณฑ์มรดกฮ่องกง (Hong Kong Heritage Museum) ได้ด้วย

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีธนู และ ราศีเมษ

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)
ชาวราศีมีนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมักชอบทำกิจกรรมตามจังหวะของตัวเอง และเต็มใจไหลไปตามสถานการณ์ จงให้พื้นที่พวกเขาได้นั่งฝันกลางวันอันสดใส เพียงเท่านี้ชาวราศีมีนก็จะมีความสุขที่สุด

ขึ้นเรือไปใช้วันชิลๆ ที่ เกาะ Cheung Chau ชื่นชมสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ ออกตามหาร้านท้องถิ่นแปลกๆ ในถนนสายย่อย ก่อนมุ่งหน้าไปสู่หาด Tung Wan ที่จอแจน้อยกว่าชายหาดในแผ่นดินใหญ่ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการปล่อยตัวปล่อยใจ ฝันกลางวันแสนหวาน หรือจะออกไปเติมพลังด้วยการว่ายน้ำ แล้วจบทริปหนึ่งวันด้วยการรับประทานอาหารซีฟู๊ดคู่กับเบียร์เย็นๆ สักแก้ว

เพื่อนร่วมทริปคู่ใจ: ราศีพฤษภ และ ราศีกรกฎ

ด้วยวัฒนธรรมอันเด่นชัดและประวัติศาสตร์อันยาวนาน ฮ่องกงจึงถือเป็นส่วนผสมอันลงตัวของความทันสมัยและความเก่าแก่ ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวราศีเมถุนที่ช่างสงสัย ชาวราศีกันย์จอมเพอร์เฟ็กชันนิสต์ หรือว่าขาลุยแบบราศีกุมภ์ ฮ่องกงก็มีทีเด็ดที่เหมาะกับคุณไว้รอเสมอ!

Written By
More from pp
อีสุกอีใส โรคใกล้ตัวลูก ป้องกันได้ ด้วยวัคซีน
โรคอีสุกอีใส หลายครอบครัวรู้จักโรคนี้เป็นอย่างดี เป็นโรคใกล้ตัวที่มักพบเห็นได้ตลอดทั้งปี เกิดจากเชื้อไวรัส Varicella zoster ทำให้มีไข้ เป็นผื่นแดง และมีตุ่มใสขึ้นตามร่างกาย โดยทั่วไปมีความรุนแรงของโรคน้อย ยกเว้นในทารกแรกเกิด ผู้ใหญ่...
Read More
0 replies on “กางแพลนเที่ยวฉบับสายมู! เที่ยว ‘ฮ่องกง’ ตามพื้นนิสัยราศี”