“ธนกร” ชม “บิ๊กตู่” ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีผู้นำไทย ในฐานะประธาน ส่งผลให้ เอเปก 2022 สร้างความประทับใจผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก

“ธนกร” ชม “บิ๊กตู่” ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีผู้นำไทย ในฐานะประธาน ส่งผลให้ เอเปก 2022 สร้างความประทับใจผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก ยกย่องเป็นหนึ่งในการประชุมที่ดีที่สุดอีกครั้ง อัดฝ่ายค้านมั่วแต่ด้อยค่าทั้งที่ประเทศได้ประโยชน์มากมาย

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยดีใจแทนรัฐบาล การประชุมเอเปก 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและเพิ่งเสร็จสิ้นลง ได้รับเสืยงชี่นชมจากผู้นำ ผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสื่อมวลชนทั่วโลกว่า ว่า “ยอดเยี่ยม”

ประสบความสำเร็จทั้งสาระ พิธีการ การประชาสัมพันธ์ สร้างความประทับใจผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการเอเปก ยกย่องไทย “ระดับเวิลด์คลาส”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมได้มีประสิทธิภาพ สามารถผลักดัน หัวข้อหลักในการหารือ (Theme) “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล”

โดยเฉพาะด้านการค้า-การลงทุน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเขตความร่วมมีอเศรษฐกิจเอเปก บรรลุความสำเร็จ ผลักดันการค้าพหุภาคีรูปแบบใหม่ เน้นเปิดกว้าง สมดุล ยั่งยืน ส่งเสริมความมั่งคั่งและความกินดีอยู่ดีของประชาชนทุกคนในภูมิภาค

ที่สำคัญ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกร่วมกันรับรองร่างเอกสารผลลัพธ์ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ประจำปี ค.ศ. 2022 และ3๒/๔เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG ที่ไทยได้เป็นผู้ผลักดันแนวคิด BCG ในเวทีผู้นำเอเปกในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที ศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์และศักยภาพไทยกลับมาเป็นที่ ประจักษ์ ยอมรับนับถือในสายตาชาวโลก

นายธนกร ยังกล่าวว่า ผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก ชี่นชมการเป็นประธานการประชุมเอเปกของไทยในครี่งนี้ ทั้งการต้อนรับผู้นำ/ผู้เข้าร่วมประชุม การจัดเลี้ยงอาหารค่ำ การดูแลด้านความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกในการทำงานของสื่อมวลชน

แม้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ผู้นำจากเขตเศรษฐกิจและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถกลับมาประชุมแบบพบหน้ากัน ในแง่โลจิสติกส์ สถานที่ต่างๆ ของไทยถือว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาสและจัดการได้เยี่ยมยอดเป็นการจัดเตรียมงานที่เป็นเลิศ เอาใจใส่ดูแลให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความปลอดภัย ทั้งจากการเดินทางและจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในขณะที่ในแง่สารัตถะก็สามารถทำให้เกิดความคืบหน้าท่ามกลางความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งของเอเปก

“ผมต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ภาคเอกชน ประชาสังคม คือ พี่น้องคนไทย ที่ร่วมมือ-ร่วมใจ ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ จนการประชุมเอเปค 2022 จบลงด้วยความสำเร็จ สร้างชื่อเสืยง และศักยภาพไทย

รวมทั้งซอฟพาวเวอร์ไทย อาหาร วัฒนธรรม ผ้าไทย เป็นที่กล่าวขาน ที่สำคัญน้ำใจและมิตรภาพของคนไทยยังถูกถ่ายทอดไปสู่สายตาชาวโลกด้วย

แต่ที่น่าเสียดายก็มีพรรคการเมืองฝ่ายค้านทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลต่างดาหน้าออกมาด้อยค่าการประชุมเอเปกทั้งที่ประเทศไทยได้ประโยชน์มากมาย

ไม่แน่ใจว่าคนเหล่านี้เป็นคนไทยหรือเปล่าออกมาค้านทุกเรื่องถึงขนาดออกมาสนับสนุนม็อบล้มเอเปค ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยถูกใจ ผมคิดว่าควรจะปรับทัศนคติเสียใหม่ให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชนบ้าง” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ห่วงใยหญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเป็นกิจวัตร พร้อมกำชับส่วนราชการ รพ. และหน่วยงานท้องถิ่น และประชาชน ช่วยกันกำจัดขยะติดเชื้อที่ถูกวิธี ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค
9 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 6...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ชม “บิ๊กตู่” ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีผู้นำไทย ในฐานะประธาน ส่งผลให้ เอเปก 2022 สร้างความประทับใจผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก”