“ธนกร” วอนคนเห็นต่างวางเรื่องการเมืองไว้ก่อน หันร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปก

www.plewseengern.com

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมเอเปก ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า ขณะนี้ถือว่าประเทศไทยมีความพร้อมในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้เกือบ 100% แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการทดสอบระบบต่างๆ กรณีเผชิญเหตุฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยของเราประสบความสำเร็จ เพราะโอกาสนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้เป็นที่ยอมรับในสายตานานาประเทศ เนื่องจากได้รับความสนใจจากเอกชนและนักลงทุนทั้งจากไทยและต่างประเทศจำนวนมาก โดยจะมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น รวมถึงพิจารณาเรื่องการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างสมดุลกับสิ่งแวดล้อมด้วย

ส่วนกรณีที่มีผู้ชุมนุมบางกลุ่มประกาศเตรียมเคลื่อนไหวจัดการชุมนุมคู่ขนานไปด้วยนั้น นายธนกร กล่าวว่า แม้ว่าบ้านเราจะยังคงมีคนบางกลุ่มที่มีความเห็นแตกต่างกันอยู่บ้างในทางการเมือง แต่อยากจะขอร้องให้หยุดพักเรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน แล้วหันมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมระดับโลกครั้งนี้ ทำให้การประชุมเอเปกครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยความราบรื่น

อย่าให้เหมือนฝันร้ายในอดีต ที่มีกลุ่มคนบางกลุ่มไปสร้างความวุ่นวายในการประชุมอาเซียนซัมมิตที่พัทยา จนประเทศต้องอับอายขายหน้ามาแล้ว ทั้งนี้ อยากขอให้คนไทยทุกคน ร่วมกันต้อนรับแขกของประเทศ แสดงให้นานาชาติได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย เพราะงานนี้คนไทยทุกคนคือเจ้าภาพ

Written By
More from pp
พฤติกรรมเลียนแบบ ที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม
เมื่อเด็กเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เช่น พูดคำหยาบ ก้าวร้าวรุนแรงมากขึ้น พ่อแม่มักจะไม่รู้ตัวว่าเด็กไปเรียนรู้พฤติกรรมเหล่านี้มาจากไหน
Read More
0 replies on ““ธนกร” วอนคนเห็นต่างวางเรื่องการเมืองไว้ก่อน หันร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปก”