“สุขุม” ชี้การเมืองเล่นงาน “กัญชา” หนัก ไล่ฟ้องย้อนหลังกฎหมายคลายล็อก หลังพาภูมิใจไทยโกยแต้ม

“สุขุม” ชี้การเมืองเล่นงาน “กัญชา” หนัก ไล่ฟ้องย้อนหลังกฎหมายคลายล็อก หลังพาภูมิใจไทยโกยแต้ม เตือน “หมอสมิทธิ์” ระวังเรื่องเครดิต หลังร่วมโพเดียมฝ่ายค้าน

11 พฤศจิกายน 2565 รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามแหง กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน และ นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการยื่นศาลปกครอง ขอให้คุ้มครองชั่วคราว ให้ระงับประกาศกระทรวงสาธารณสุขปลดล็อกกัญชา ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า

กับพรรคฝ่ายค้านเขาคงมองว่ากัญชา ทำให้ภูมิใจไทยได้ประโยชน์ แต่นี่เล่นกันแรง เพราะไม่หยุดที่ พ.ร.บ. กัญชา แต่ไปถึงขั้นจะล้มกฎหมายที่ออกมาก่อนหน้า ซึ่งก็ว่าไปตามสิทธิ์ แต่สิ่งที่ต้องบอกกันหน่อยคือ ที่ไปแถลงกันเมื่อวานนี้ มีหมอไปยืนด้วย เรื่องนี้ มีหมอออกมาเล่นด้วย ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ ไม่มีปัญหา

แต่ หมอเป็นข้าราชการ แล้วไปยืนในกลุ่มฝ่ายค้าน มันก็นะ ต้องดูเรื่องกฎหมายก่อน เพราะการเป็นข้าราชการ มันต้องเป็นกลไกทำงานให้รัฐบาลใช่ไหม นี่ประเด็นแรก ต่อมาประเด็นที่ 2 ถ้าเป็นรัฐบาล แล้วคนที่ทำงานให้เราไปอยู่ตรงข้ามกับเรา ไปทำงานกับเขาแล้ว มันจะไว้ใจกันได้ไหม แต่เมื่อไปบอกว่าได้ข้อมูลจากฝ่ายค้าน ให้ฝ่ายค้านช่วย แบบนี้ ลำบากแล้ว ที่จะทำงานกันต่อ

ซึ่ง การเป็นข้าราชการ เป็น อาจารย์มหาวิทยาลัย ก็ทำกิจกรรมได้ แต่ไม่ต้องถึงกับไปร่วมฝ่ายค้าน คุณอย่าลืมว่า คุณเป็นกลไกรัฐบาลนะ จะชอบไม่ชอบ นั่นอีกเรื่อง แต่อย่าถึงขั้นไปประสานกับฝ่ายค้าน มันทำให้ตัวคุณเสียเอง ใครเขาจะไว้ใจ วิธีทีแสดงความเห็นต่าง มีอีกมาก ทั้งการร่วมกับภาคประชาชนเอย อะไรเอย ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนี้ อันนี้ผมเตือนด้วยความเป็นห่วง

Written By
More from pp
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่”ขอบคุณ ธ.ออมสินเป็นที่พึ่งให้ประชาชน-ผู้ประกอบการ
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่” ขอบคุณ ธ.ออมสินเป็นที่พึ่งให้ประชาชน-ผู้ประกอบการ ปรับเปลี่ยนวิธีประกอบอาชีพให้สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน แนะทุกฝ่ายร่วมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย
Read More
0 replies on ““สุขุม” ชี้การเมืองเล่นงาน “กัญชา” หนัก ไล่ฟ้องย้อนหลังกฎหมายคลายล็อก หลังพาภูมิใจไทยโกยแต้ม”