“ธนกร” สวน “ชลน่าน” ชี้วิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองถือเป็นสิทธิ์ แต่หากเรื่องที่พูดเป็นเรื่องเท็จ พูดเอาสนุกปาก ก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง เย้ยไม่มีประชาชนคนไหนต้องทำใจ มีแต่สุขใจด้วยซ้ำ

www.plewseengern.com

15 ตุลาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า กรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ทอล์กโชว์ “เดี่ยว 13” ของ โน้ส – อุดม แต้พานิช เป็นสิทธิ์ในการแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ของพลเมือง เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ

ต้องรับฟังเสียงของประชาชนว่า ที่ผ่านมาท่านนายกฯ รับฟังเสียงประชาชนมาโดยตลอด เห็นได้จากทุกนโยบายของรัฐบาลที่เน้นช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม ไม่แบ่งแยกว่าเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองไหนเหมือนกับที่บางพรรคการเมืองชื่นชอบ

เมื่อได้รับข้อร้องเรียน หรือเห็นว่าประชาชนกำลังลำบาก ท่านนายกฯ ก็สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ปัญหาทันที หรือลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง จึงทำให้หลายๆ นโยบายประชาชนต่างเรียกร้องให้ขยายโครงการออกไปเรื่อยๆ

จนแม้แต่ฝ่ายค้านเองก็ยังไม่กล้าพูดเต็มปากว่า หากตัวเองมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกนโยบายเหล่านี้ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่า หากพูดแบบนั้นออกไปก็เตรียมพร้อมสอบตกทันที

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วมองว่า ประชาชนคนไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องอยู่บนความพอดีด้วย ไม่ใช่ใช้สิทธิ์พร่ำเพรื่อจนส่งผลกระทบให้คนอื่นต้องเดือดร้อน และหากเรื่องที่พูดเป็นเรื่องเท็จ ก็ต้องพร้อมรับผิดชอบคำพูดของตัวเองด้วย ไม่ใช่พูดเอาสนุกปาก แต่พอลำบากต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเองกลับออกมาโอดครวญ

“เข้าใจได้ว่า ความเห็นต่างนั้นเป็นเรื่องธรรมดา เป็นสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ก็ต้องรู้จักพอดีด้วย ถ้ามากเกินไปจนทำให้คนอื่นเสียหาย เดือดร้อน วิจารณ์ด้วยอารมณ์ ไม่ใช่ด้วยเหตุด้วยผล วิจารณ์จนเกิดความขัดแย้ง ไม่ใช่วิจารณ์เพราะความเห็นต่าง คนที่ได้รับความเสียหายย่อมมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้เชื่อว่าประชาชนคงไม่ต้องทำใจอะไร หรือจะต้องไปทำใจเรื่องอะไร ในเมื่อท่านนายกฯ เข้ามาแก้ปัญหาสารพัดให้กับประเทศ ขณะที่คนที่ชอบอ้างว่าตัวเองช่วยพัฒนาประเทศ แต่พอเอาเข้าจริงกลับถูกศาลตัดสินว่าทำผิดกฎหมายจนต้องหนีไปต่างประเทศ แล้วปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกแทน ดังนั้น เชื่อว่าไม่มีประชาชนคนไหนต้องทำใจ มีแต่จะสุขใจด้วยซ้ำ” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
สามารถ มั่นใจ พิธา แห้วนายก 13 นี้ มั่นใจข้อบังคับให้โหวตได้เพียงครั้งเดียว
11 กรกฎาคม 2566 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในกรณีของ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on ““ธนกร” สวน “ชลน่าน” ชี้วิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองถือเป็นสิทธิ์ แต่หากเรื่องที่พูดเป็นเรื่องเท็จ พูดเอาสนุกปาก ก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง เย้ยไม่มีประชาชนคนไหนต้องทำใจ มีแต่สุขใจด้วยซ้ำ”