เป็นนายกฯก็ไม่ได้? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เก๋าครับ!

ผมหมายถึงพรรคเพื่อไทย จะโดยคนแดนไกล หรือจะโดยคุณอุ๊งอิ๊ง หรือจะคุณภูมิธรรมคิดก็ตามแต่..

ต้องถือว่าการยก “เก้าอี้” ประธานสภาให้พรรคก้าวไกลนั้น แหลมคม เฉียบขาดด้วยสติปัญญาที่เลิศล้ำ!

นี่..จะไม่ให้ชมได้อย่างไร ในเมื่อก็รู้-เห็นกันอยู่กับคำขู่ เอ๊ยประทานโทษ คำเตือนของคุณวิษณุ เครืองาม ที่ว่า..

“ประธานสภาฯ คนใหม่ จะกล้าเสี่ยงบรรจุวาระการประชุมให้มีการลงมตินายกฯ จะกล้านำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายหรือไม่

เพราะสิ่งที่เสนอต้องตรวจสอบความเรียบร้อย และหากมีอะไรผิดพลาด จำต้องเป็นผู้รับผิดชอบด้วย ในฐานะผู้รับสนองพระบรมราชโองการ”

ซึ่งขณะนี้ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 มีข้อครหาอีรุงตุงนังที่ยังไม่สะเด็ดน้ำในทางกฏหมายสักเรื่อง แล้วเรื่องอะไรพรรคเพื่อไทยจะส่งคนในพรรคไปเสี่ยงบนเก้าอี้ล่ะ?

ฉะนั้น ที่คุณอดิศร เพียงเกษ ทำขึงขัง-เสียงแข็ง.. “ในการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย วันที่ 21 มิ.ย.ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค จะนำเรื่องนี้ไปสอบถามต่อที่ประชุมว่า

เหตุใดไม่แจ้งให้สมาชิกทราบ ไม่ใช่ไปตัดสินใจกันเอง จะสู้อย่างถึงที่สุดแน่นอน” นั้น

พนันได้เลยว่า..ไม่มีอะไรในก่อไผ่ คุณอดิศรฟังเหตุผลแล้วก็ต้องพยักหน้าเออออ ดี-ไม่ดีจะขอโทษ-ขอโพยคุณภูมิธรรมเสียด้วยซ้ำ หรืออาจจะยกนิ้ว..

“สุดยอดเลยน้าอ้วน” ก็ไม่แน่!

อ้อ..แต่ที่แน่ๆ ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ทีมไทยเราพ่ายแพ้ให้กับทั้งเยอรมนี สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย และ โครเอเซีย 4 แมตซ์รวด

ส่วนสัปดาห์ที่ 3 ที่ไทยเราจะรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน โดยจะจัด ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566..

คิวตบ..27 มิ.ย.พบกับ เนเธอแลนด์ 29 มิ.ย. ตุรกี 1 ก.ค.ญี่ปุ่น และตบกับบราซิล วันที่ 2 ก.ค. รอดู-รอเชียร์ได้ทางช่อง 7 HD ตอนค่ำๆ

ก็..อย่าเพิ่งหมดหวัง ต้องคอยเป็นกำลังใจให้กับนักวอลเลย์หญิงกันต่อไปจนถึงที่สุด ยิ่งเห็นน้องเพียว-อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ได้กล่าวทั้งน้ำตาหลังแพ้โครเอเชียว่า..

“วันนี้เกมไม่ได้เป็นไปตามแผนที่เราคิดกันไว้ เขาเล่นกันได้ค่อนข้างดี มีอิสระ สบายๆ สนุกสนาน แต่ความเครียดมันตกมาอยู่กับเรามากกว่า”

“อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งหมดหวังในตัวพวกเรา เราสู้กันมาขนาดนี้แล้ว อยากให้ทุกคนมองพวกเราเหมือนครั้งแรกที่มองพวกเรา ไม่อยากให้ทุกคนมาคาดหวัง หรือมากดดันกับตัวพวกเรา

ขอให้ทุกคนให้กำลังใจกับพวกเรา เพราะมันสำคัญมาก”

“ตอนนี้พวกเราตั้งใจมาก เราตั้งใจทุกการแข่งขันจริงๆ แต่มันอาจไม่ได้ดั่งใจเราทุกแมตช์ แมตช์นั้นดี แมตช์นี้ไม่ดี เราอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจและสู้ไปกับเรา

ค่อยๆ ดูเราเติบโต และก้าวผ่านอุปสรรคที่เราเจอไปด้วยกัน อันนี้หนูคิดว่าน่าจะเป็นความสุขระหว่างทางมากกว่า

มากว่าที่คุณจะไปรอเราตรงนู้น แล้วเราไปหาคุณตรงนั้น หากคุณเดินไปกับพวกเรา สิ่งที่เราเจอและเดินไปด้วยกัน หนูว่าจะรู้สึกอุ่นใจกันมากกว่าค่ะ”

ก็..เอาน่า ผมคนหนึ่งล่ะที่จะเดินไปกับพวกหนูๆ น้องๆ แพ้บ้าง ชนะบ้างเป็นเรื่องปกติ-ธรรมดาของกีฬา ส่วนกองเชียร์ผิดหวังบ้าง ดีใจบ้างก็ธรรมดาอีกเช่นกัน

การเชียร์กีฬานั้น ผมถือเป็นเรื่องของความสุขและบริสุทธิ์ใจ ต่างกับการเชียร์(ยุ)ให้ลูกคนอื่นทำผิด ต้องติดคุกติดตะราง อย่างนั้น..

มัน..ผู้ใหญ่อัปปรีย์จ้ะ เป็นนายกฯ ก็ไม่ได้!

Written By
More from pp
ลืมแล้วไยเจ้าเอย
ใครเคยถูกต่อว่าว่าเป็นคนขี้ลืมหรือเปล่าคะ  ถ้าไม่อยากลืมก็ต้องทบทวนบ่อย ๆ นะคะ
Read More
0 replies on “เป็นนายกฯก็ไม่ได้? – สันต์ สะตอแมน”