เพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเสนอญัตติด่วน ‘ประเสริฐ’ ชี้หากรัฐบาลสนใจปัญหา คงไม่เกิดเหตุเศร้าสลดนี้

www.plewseengern.com

เพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเสนอญัตติด่วน กรณีเหตุการณ์หนองบัวลำภู หลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูญเสีย ‘ประเสริฐ’ ชี้หากรัฐบาลสนใจปัญหา คงไม่เกิดเหตุเศร้าสลดนี้
พรรคเพื่อไทยนำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู นายสยาม หัตถะสงเคราะห์ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู และนางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่นและประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร

ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย โดยได้ยืนไว้อาลัยและเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนลงพื้นที่โรงพยาบาลนากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อให้สอบถามอาการผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจด้วย

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยปละละเลยปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดหนัก จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลด เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากรัฐบาลให้ความสนใจแก้ไขปัญหา เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการช็อค เศร้าสลด ครอบครัวผู้เสียชีวิตเสียใจเป็นอย่างมากจนไม่สามารถกลั่นออกมาเป็นคำพูดได้ เหมือนชีวิตสูญเสียทุกอย่างแล้ว ครอบครัวหนึ่งสูญเสียลูกแฝด และอีกหลายครอบครัวผู้สูญเสีย ทุกคนเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากจนแทบไม่อาจรับความจริงที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อเสนอญัตติด่วนในการแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหายาเสพติดแพร่ระบาด อยากให้ทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้สูญเสียและดำเนินการเยียวยาเพื่อให้กำลังใจบุคคลผู้สูญเสียในระยะยาวต่อไป

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม ส.ส.อุดรธานี นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี นางจุฑาพัตธน์ เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ นายณพล เชยกำแหง สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายวัชระพล ขาวขำ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย



Written By
More from pp
“ประกันสังคม” รับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment) กับธนาคารออมสิน ได้แล้ววันนี้
๘ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการดำเนินงานเพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ว่า
Read More
0 replies on “เพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเสนอญัตติด่วน ‘ประเสริฐ’ ชี้หากรัฐบาลสนใจปัญหา คงไม่เกิดเหตุเศร้าสลดนี้”