“พิธา” หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ปลุก กาก้าวไกลให้ถล่มทลาย หรือจะเก็บลุงไว้ทั้ง 2 คน

“ก้าวไกล” ปราศรัยเขาชะเมา ท่ามกลางฝนตกหนัก “พิธา” ปลุกอย่าหมดหวัง เลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 กาก้าวไกลให้ถล่มทลาย ซัดรัฐบาลแห่งชาติที่พยายามตั้งกัน จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร

13 สิงหาคม 2566  พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ปราศรัยหาเสียงช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ในการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ที่วัดน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกอย่างหนัก โดยการเลือกตั้งซ่อมจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย. 2566

นายพงศธร ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีความสำคัญมาก ไม่ใช่เฉพาะต่อตนเองหรือพรรคก้าวไกล แต่สำคัญต่อพวกเราทุกคน ตนเองเชื่อว่าทุกคนรู้สึกอึดอัดขับข้องใจกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราอึดอัดที่การจัดตั้งรัฐบาลไม่เห็นหัวเราเลย เห็นเสียงประชาชนมีค่าน้อยกว่าผลประโยชน์และอำนาจของคนบางกลุ่ม การเลือกตั้งซ่อม 10 กันยายนนี้ จะเป็นการส่งเสียงดังๆ ว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจสูงสุดตัวจริง

นายพงศธร​ กล่าวว่า ตนเองผูกพันกับเขาชะเมาตั้งแต่กว่า 20 ปีก่อน ได้ลงพื้นที่เห็นการต่อสู้ของประชาชนในการคัดค้านโรงโม่หินที่จะทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้เห็นว่าประเทศนี้บิดเบี้ยว จึงผลักดันให้ตนทำงานการเมืองตั้งแต่เป็นนักศึกษา ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย จนถึงได้ร่วมก่อร่างสร้างพรรคอนาคตใหม่ในภาคตะวันออกและ จ.ระยอง อยู่เบื้องหลังในการสร้างเครือข่าย หาผู้สมัคร ทราบปัญหาของประชาชนในทุกพื้นที่ จึงมีความพร้อมที่จะก้าวออกมาเพื่อทำหน้าที่อย่างไร้รอยต่อ เริ่มงานได้ทันที

“มีสื่อมวลชนถามว่ากลัวหรือไม่ เลือกตั้งครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนอาจไปเลือกคนอื่น ผมตอบไปชัดเจนว่าประชาชนที่นี่ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย ดังนั้น 10 ก.ย.ฝากช่วยกันยืนยันเจตจำนงของประชาชน” นายพงศธร กล่าว

จากนั้นนายพิธาขึ้นปราศรัยว่า คิดถึงบรรยากาศช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นบรรยากาศแห่งความหวังที่พวกเราเคยมีร่วมกัน ก่อนวันที่ 14 พ.ค.เราหาเสียงกับพี่น้องชาวระยองว่า “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง” สามเดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม ก่อนเลือกตั้งพรรคการเมืองอื่นก็พูดเหมือนกัน แต่พอพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ ตอนนี้กลับบอกว่าจะเก็บลุงไว้ทั้งสองคน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ ดังนั้น ชาวระยองห้ามหมดหวังเด็ดขาด ทุกการเลือกตั้งมีความหมายมาก ต้องไปเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

“พี่น้องไม่ต้องกังวลว่าเลือกพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน รัฐบาลแห่งชาติอะไรนั่นที่เขาพยายามจัดตั้งกันอยู่ จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร มีประชาชนอยู่เคียงข้าง ทำงานได้มากกว่าแน่นอน วันที่ 10 ก.ย.พาพงศธร เข้าสภาฯ เอาให้ถล่มทลายกันไปเลย” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

Written By
More from pp
นายกฯ ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ผ่านร่าง พ.ร บ.งบประมาณ ปี 66 วาระ 3 พร้อมรับข้อเสนอแนะ ไปปรับใช้ เพื่อใช้จ่ายงบอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
24 สิงหาคม 2565-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ...
Read More
0 replies on ““พิธา” หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ปลุก กาก้าวไกลให้ถล่มทลาย หรือจะเก็บลุงไว้ทั้ง 2 คน”