นโยบายกทม.ไม่ซับซ้อน อยากให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กทม.จะทำทุกอย่างเต็มที่

www.plewseengern.com

“ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่กรุงเทพมหานคร วันนี้เป็นวันสำคัญ เป็นวันที่อยู่อาศัยโลก World Habitat Day ที่อยู่อาศัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เป็นพื้นฐานหลักที่สำคัญ หากมีที่อยู่อาศัย ชีวิตก็จะมั่นคง ลูกก็จะมีการศึกษา มีการงานทำ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของมนุษย์ หน้าที่หลักของหน่วยงานราชการคือการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยอย่างเต็มที่

ในส่วนของกทม.ถึงแม้จะไม่ได้เป็นเจ้าของที่สาธารณะ แต่เราเป็นคนดูแลที่สาธารณะ การบริหารจัดการก็จำเป็นต้องดูภาพรวม และทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้เข้าร่วมขบวนเครือข่ายสลัม 4 ภาค เพื่อรณรงค์เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

3 ตุลาคม 2565- ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาจะเห็นโครงการบ้านมั่นคง ที่มาจากหลายฝ่ายช่วยกัน รัฐเองก็ช่วยตามกรอบอำนาจ โดยไม่สร้างภาระ ในส่วนของประชาชนก็ต้องอดออมวันละนิด เริ่มฝึกที่นิสัย เพื่อสร้างชีวิตที่มั่นคง กทม.ยินดีเต็มที่ที่จะช่วยให้พี่น้องทุกคนมีที่อยู่อาศัย แต่ขอให้ทุกคนช่วยกันด้วยการปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ เป็นนโยบายที่ไม่ซับซ้อน

เมื่อมีที่อยู่อาศัยมีบ้านมั่นคง ลูกก็จะมีการศึกษาที่ดี มีการงานที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่มั่นคงด้วย ทั้งนี้ ต้องเป็นการช่วยกันทั้งสองฝ่าย ทั้งภาครัฐและประชาชน อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง แต่ขอให้ทำงานร่วมกับภาครัฐ เพื่อให้หาคำตอบให้ได้

ขอย้ำว่าคนไร้บ้านแต่ไม่ไร้สิทธิ์ ไม่ไร้โอกาส กทม.จะหาที่ให้ยืนหยัดและกลับมาสู่สภาพปกติได้ นโยบายไม่พูดการเมืองดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน จุดใดที่ได้ก็บอกว่าได้ จุดใดที่ไม่ได้ก็จะบอกว่าไม่ได้ ขอให้แสดงพลังอย่างเรียบร้อยและสันติ กทม.จะดูแลในส่วนของกทม.เป็นหลัก

พร้อมกันนี้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบเอกสารลงนามอนุมัติใช้ที่ดินสาธารณะ เพื่อแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยให้กับชุมชนบึงลำไผ่ เขตมีนบุรี โดยมีผู้แทนจากองค์การสหประชาชาติ ร่วมเป็นสักขีพยาน



Written By
More from pp
“ทิพานัน” เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนหน้าร้อนแรง นักลงทุนต่างชาติปรับเพิ่มขึ้น 40.0% ชี้สัญญาณดีเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง จากอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัว
“ทิพานัน” เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนหน้าร้อนแรง นักลงทุนต่างชาติปรับเพิ่มขึ้น 40.0% ชี้สัญญาณดีเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง จากอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัว สะท้อน “พล.อประยุทธ์” มีแผน นโยบายส่งเสริมการลงทุนเป็นรูปธรรม
Read More
0 replies on “นโยบายกทม.ไม่ซับซ้อน อยากให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กทม.จะทำทุกอย่างเต็มที่”