“สุทิน” เผย เตรียมอภิปรายนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ๕-๖ คน ยอมรับไม่มั่นใจจะมีงูเห่ามากกว่า ๗ คนหรือไม่

๖ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยผลการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ๑๕ มิถุนายนนี้ ว่า จะได้ข้อสรุปอีกครั้งวันที่ ๘ มิถุนายนนี้ หลังบางพรรคขอเวลาไปพิจารณารายละเอียดเรื่องตัวบุคคลที่จะถูกอภิปรายและข้อกล่าวหา โดยจะมีการแถลงให้ทราบ ทั้งนี้ ตัวบุคคลที่จะถูกอภิปรายครั้งนี้ ประมาณ ๕-๖ คน น้อยกว่าครั้งที่แล้ว โดยหลักๆ คือ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงหลักๆ อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงสาธารณสุข โดยข้อกล่าวหา ๕-๖ ข้อ อาทิ เรื่องความล้มเหลว การทุจริต หาประโยชน์เพื่อพวกพ้อง ผิดกฎหมายขัดจริยธรรมนักการเมืองและนโยบายที่ไม่ได้ทำตามที่ประกาศไว้

นายสุทิน ยอมรับว่า ไม่คาดหวังที่จะสามารถล้มรัฐบาลได้ เพราะเป็นปลายรัฐบาล ซึ่งต้องอภิปรายดี มีคุณภาพ ให้ประชาชนเห็นด้วย ส่วนจะมีพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังไม่ได้คุยกัน หลังจบการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณ ๒๕๖๖ แต่คาดว่า หลังยื่นญัตติ จะมีการพูดคุยเรื่องการอภิปรายอีกครั้งและยอมรับไม่มั่นใจว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีงูเห่ามากกว่า ๗ คนหรือไม่ เพราะอยู่ที่ ส.ส. และต้องมีคำชี้แจงเพราะสถานการณ์ต่างกัน

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการพิจารณากรณี ๗ ส.ส. งูเห่า ลงมติรับหลักการร่างกฎหมายงบประมาณ ๒๕๖๖ ว่า กรรมการจริยธรรมของพรรคจะพิจารณาสัปดาห์นี้ ส่วนความผิดขึ้นอยู่ที่กรรมการ แต่ถ้าไม่มา ถือว่ายอมรับความผิดที่กระทำ



Written By
More from pp
โฆษกดีอีเอสเตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ปฏิเสธการรับบริจาควัคซีน Moderna
นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า กรณีการแชร์วิดีโอคลิปประเด็นเรื่อง รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ปฏิเสธการรับบริจาควัคซีน Moderna ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
Read More
0 replies on ““สุทิน” เผย เตรียมอภิปรายนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ๕-๖ คน ยอมรับไม่มั่นใจจะมีงูเห่ามากกว่า ๗ คนหรือไม่”