รมว.กห.ลงพื้นที่ระยอง ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่

www.plewseengern.com

16 กันยายน 2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

พร้อมทั้งเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและตรวจเยี่ยมการสนับสนุนของกองทัพ เข้าช่วยเหลือวิกฤติน้ำท่วมจากฝนตกหนักต่อเนื่องและน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลการระบายน้ำลงลุ่มน้ำประแสร์ช้าลง เกิดน้ำท่วมขังสูงใน 6 อำเภอ มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 25,000 ครัวเรือน

เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม ซึ่งสอดรับกับนโยบายรัฐบาล ที่ให้มีการบูรณาการร่วมกันในการทำงาน ดูแลบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนให้มากที่สุด เร็วที่สุด สิ่งสำคัญคือ ต้องปลอดภัย ประชาชนปลอดภัย กำลังพลปลอดภัย ประเทศปลอดภัย นี่คือประเทศไทยของเรา เจอปัญหาอะไรก็ต้องช่วยกัน ช่วยกันดูแลประชาชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทางไปรับฟังการบริหารจัดการน้ำและการช่วยเหลือประชาชน ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลทับมา พร้อมย้ำ ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรวมทั้งครอบครัวและจิตอาสา ในการปฏิบัติงานร่วมกัน โดยขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ ยังคงสนับสนุน จังหวัดระยอง เสริมกำลังและเครื่องมือช่างเข้าช่วยหากจำเป็น

โดยเน้นเตรียมแผนเผชิญเหตุสนับสนุนรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นร่วมกัน พิจารณาความอ่อนตัว ทั้งการกั้นน้ำ เปิดทางน้ำและระบายน้ำ เพื่อป้องกันพื้นที่ชุมชนและลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ที่สำคัญที่คือ ต้องช่วยป้องพื้นที่เขตเมืองและชุมชน ช่วยอำนวยความสะดวกการสัญจรประชาชน ดูแลการติดต่อสื่อสารอย่าให้ตัดขาด และให้ระวังโรคระบาด โดยเฉพาะฉี่หนูหากน้ำขังท่วมนาน ย้ำดูแลความปลอดภัยตัวเองและให้สนับสนุนนโยบายรัฐบาลแก้ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะปกติ



Written By
More from pp
อนุชา ร่วม รทสช. ขึ้นปราศรัยโคราชเวทีแรก ชูนโยบาย 6 ปีมีเงินล้าน พาคนไทยหลุดพ้นความยากจน
พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดประเดิมปราศัยเวทีภาคอีสาน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเวทีปราศรัยของพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากเปิดตัวสนับสนุนแนวทางการบริหารประเทศของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา...
Read More
0 replies on “รมว.กห.ลงพื้นที่ระยอง ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่”