ซ้ำเติมโควิด ผู้ก่อเหตุป่วนวางระเบิด เผารถยนต์ชาวบ้านเกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

เกิดเหตุคนร้ายป่วนสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่หมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ได้รับแจ้งจากปลัดประจำตำบลเกาะสะท้อน ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านปูยู ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 และมีการปิดหมู่บ้านอยู่ในขณะนี้

จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยปิดกั้นพื้นที่ในระยะที่ปลอดภัย และใช้โดรนบินเข้าสำรวจ ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ถูกห่อด้วยถุงพลาสติกสีเขียวและมีวัตถุคล้ายเสาวิทยุออกมาจากถุงดังกล่าว

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย พร้อมทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบ แผงวงจรไฟฟ้า วิทยุ icom และแบตเตอรี่ที่ใช้จุดระเบิดด้วยวิทยุ

ทั้งนี้ได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบสายไฟ จนไปพบวัตถุระเบิดเป็นถังแก๊สปิคนิกขนาด 15 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ EOD จึงทำการทำลายวัตถุระเบิด ก่อนจะมีความสูญเสียเกิดขึ้น คาดคนร้ายหวังก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลประชาชนในบริเวณพื้นที่ที่มีการปิดหมู่บ้านอยู่ในขณะนี้

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านจาแบปะ ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ว่าเมื่อประมาณเวลา 01.00 น. ของวันที่ พฤษภาคม 2564 มีเหตุเผารถยนต์ของชาวบ้าน 2 คัน คือ รถยนต์ โตโยต้าเอาติส สีขาว ป้ายทะเบียน งข 648 สงขลา และรถยนต์โตโยต้าวีโก้ สีบรอนเงิน ทะเบียน บธ 1288 ปัตตานี ของนายยาการียา บูละ อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 7 บ้านจาแบปะ ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

ซึ่งจอดไว้ในโรงรถหน้าบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

Written By
More from pp
สุดยอดผลิตภัณฑ์เครือข่ายวิสาหกิจกิจชุมชน  & Product Champion 2019
ชม ช้อป สินค้านวัตกรรมเป็นเลิศ งาน “สุดยอดผลิตภัณฑ์เครือข่ายวิสาหกิจกิจชุมชน  & Product Champion 2019” สสว. จับมือ ศูนย์แห่งความเป็นเลิศ : Excellence Center ด้านเกษตรและด้านการพัฒนาชุมชน จัดงาน  “สุดยอดผลิตภัณฑ์เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน & Product...
Read More
0 replies on “ซ้ำเติมโควิด ผู้ก่อเหตุป่วนวางระเบิด เผารถยนต์ชาวบ้านเกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส”