ไม่เป็นไร ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ! “ภูมิใจไทย” ตอบแล้ว ปมโซเชียล สงสัยถูก “เพื่อไทย” ก็อปนโยบายเทเลเมดีซีน

www.plewseengern.com

จากกรณีที่โลกโซเชียล มีการตั้งคำถามกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เรื่องการยกระดับงานพัฒนาด้านสาธารณสุขด้วยระบบเทเลเมดีซีน ว่า

เป็นการลอกนโยบายของพรรคภูมิใจไทย จนกลายเป็นที่ถกเถียงของสังคมนั้น

ล่าสุด 14 กันยายน 2565 พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ในประเด็นดังกล่าวว่า ติดข่าวสาร เห็นมีการวิพากษ์ วิจารณ์ กันอย่างร้อนแรงพอสมควร

เรื่องของเทเลเมดีซีนนั้น พรรคภูมิใจไทย หาเสียงมาตั้งแต่ปี 2562 แล้ว และสามารถนำมาใช้ได้จริง เป็นความสำเร็จเชิงนโยบาย ที่เป็นเครื่องมือสำคัญให้ไทย สามารถก้าวพ้นสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ไปได้

เพราะตอนนั้น ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องสื่อสารกับทีมแพทย์ ผ่านระบบการสื่อสาร ซึ่งคือภาคปฏิบัติของระบบเทเลเมดิซีนนี่เอง ตอนนี้ ในโครงการ 3 หมอ ที่ให้ อสม. เป็นหมอคนแรก ก็กำหนดให้ อสม.ประสานกับหมอตามโรงพยาบาล เพื่อรักษาคนไข้ ในพื้นที่

นี่ก็เป็นตัวอย่างของการปรับใช้ระบบเทเลเมดิซีนอย่างเป็นรูปธรรม แต่ถามว่า ถ้าพรรคการเมืองอื่น นำเรื่องนี้มาหาเสียง ตนคิดว่าไม่เป็นไรเลย ดีเสียด้วยซ้ำ

เพราะที่พรรคภูมิใจไทยคิด ก็อาจจะยังไม่ครอบคลุม ถ้ามีคนมาช่วยกันคิด อาจจะได้รับคำตอบที่ดีกว่า ถ้ามันทำแล้ว ประชาชนได้ประโยชน์ พรรคการเมืองอย่างภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุนแน่นอน



Written By
More from pp
สมาคมฯ – ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการ ขอบคุณรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานตรงจุด
18 มกราคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวและบริการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วนั้น
Read More
0 replies on “ไม่เป็นไร ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ! “ภูมิใจไทย” ตอบแล้ว ปมโซเชียล สงสัยถูก “เพื่อไทย” ก็อปนโยบายเทเลเมดีซีน”