ก้าวไกลลุย จ.แพร่ เปิดตัว ‘ทนายประชาชน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 

www.plewseengern.com

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 พรรคก้าวไกลลุยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมเดินสายขอโทษประชาชนปมงูเห่า จ.แพร่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการ ‘ทนายประชาชน’ ติรานนท์ เวียงธรรม – ทนายเคน หรือ ‘ทนายเคน’ ที่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า มาอย่างยาวนาน

โดย ‘ทนายเคน’ มีประวัติการทำงานช่วยเหลือประชาชนจากความไม่เป็นธรรมทางกฎหมาย เช่นช่วยเหลือเหยื่อจับเหล้าเถื่อนผิดตัว, ยืนอยู่เคียงข้างผู้ที่ออกมาแสดงออกทางการเมือง, ร่วมรณรงค์ปลดล็อกท้องถิ่น, ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเหมืองที่ส่งผลประทบต่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ฯลฯ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวปราศรัยว่า “การเดินทางมาในวันนี้ ผมและพรรคก้าวไกลต้องการที่จะมาขอโทษพี่น้องชาวแพร่ ที่เลือก ส.ส.แล้วสุดท้ายกลายเป็นงูเห่าหักหลังประชาชน

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราอยากมุ่งมั่นอยากทำให้เกิดขึ้นใน จ.แพร่ นั้นยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุราก้าวหน้า เบี้ยดูแลป่า และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นี่ยังคงเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นจะทำให้กับชาวแพร่ รวมถึงปัญหาเรื่อผลกระทบจากเหมืองแร่ที่พี่น้องชาวแพร่ประสบอยู่ก็ต้องเป็นสิ่งที่ต้องเดินหน้าให้ได้รับการแก้ไข

เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทลายทุนผูกขาด ปรับโครงสร้างประเทศ ซึ่งไม่ใช่เพียงนโยบายแบบปะผุ แต่เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง แม้ทั้งหมดนี้จะยังไม่เกิดขึ้น แต่เราก็ยังมีความหวังว่าทำได้ นี่คือการเมืองแห่งความหวัง การเมืองที่เป็นเรื่องขอทุกคน

และเราหวังว่าพี่น้องชาวแพร่จะลุกขึ้นมาทีละคน บอกกันว่าพอกันทีเผด็จการ พอกันทีการเมืองแบบเดิมๆ และให้ความไว้วางใจเราเหมือนที่เคยไว้วางใจพรรคอนาคตใหม่ถึง 127,711 เสียง

โดยมี ทนายเคน ติรานนท์ เวียงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.แพร่ คนนี้ที่จะมาตั้งคำถามว่าสุราเถื่อนหรือว่ากฎหมายเถื่อน คนนี้ที่จะมาร่วมต่อสู้กับพี่น้องเรื่องเหมืองแร่”

โดยหัวหน้าพรรคฝาก 3 ภารกิจ หากได้รับเลือกตั้งเข้าสภาได้ จะต้องผลักดัน

1.ให้แพร่เป็นเมืองหลวงสุราก้าวหน้า

2.การมีเบี้ยดูแลป่าสำหรับชาวแพร่ในฐานะเป็นผู้ดูแลทำให้มีพื้นที่ป่าไม้เป็นอันดับสองของประเทศ โดยหลักคิดนี้สอดคล้องกับหลักสากลเรื่องคาร์บอนเครดิตและเศรษฐกิจสีเขียว

และ 3. เศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาของคนแพร่

เพราะเราเชื่อว่าถ้าสิ่งเหล่านี้หากสามารถปลดล็อกได้จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพี่น้องชาวแพร่ได้อย่างมหาศาล และถึงวันนั้น ลูกหลานคนแพร่ไม่ต้องไปหางานในกรุงเทพฯ หรือต่างประเทศ แต่ทุกคนจะกลับมาทำงานอยู่ที่บ้านเกิดอย่างภาคภูมิใจเพราะมีสินค้าที่ดีที่สุดที่ส่งขายไปทั่วโลก”

โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนชาวแพร่ให้การต้อนรับพรรคก้าวไกลอย่างอบอุ่นชื่นมื่น มีประชาชนยื่นใบสมัครสมาชิกต่อหัวหน้าพรรคก้าวไกลเพียงวันเดียวถึง 82 คน ทำให้ปัจจุบันนี้พรรคก้าวไกลมีสมาชิกพรรคที่ จ.แพร่ เพียงจังหวัดเดียวถึง 1,400 คน



Written By
More from pp
คิวต่อไปคดียุบพรรค-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม จบแล้วแต่ยังไม่จบ!!! ข้อเขียนของ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ดีกรีอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม น่าสนใจ ใครคิดทำอะไรออฟไซด์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ก็ควรฟังไว้นะครับ
Read More
0 replies on “ก้าวไกลลุย จ.แพร่ เปิดตัว ‘ทนายประชาชน’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ”