สำนักงานสลากฯ แนะนำให้ผู้มีสิทธิ์ซื้อจองสลากฯ รายย่อยทำรายการผ่านแอปฯ เป๋าตัง เพื่อความสะดวกในการทำรายการ

www.plewseengern.com

การทำรายการจองสลากล่วงหน้าฯ งวดวันที่ 1 ต.ค.2565 มีจำนวนสลากจอง 526,035 เล่ม ผู้มีสิทธิ์ทำรายการ 158,863 ราย ดังนั้ จะมีผู้ที่ได้รับสลาก 105,207 ราย (รายละ 5 เล่ม) ซึ่งอาจทำให้ผู้มีสิทธิ์ทำรายการอาจไม่ได้รับสลากครบทุกคน

6 กันยายน 2565  เวลา 11.00 น. นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าว ถึงแนวทางการเปิดให้ทำรายการซื้อ-จองสลากฯ ล่วงหน้า ว่า

การทำรายการจองสลากล่วงหน้าฯ งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2565 มีจำนวนสลากจอง 526,035 เล่ม ผู้มีสิทธิ์ทำรายการ 158,863 ราย ดังนั้น จะมีผู้ที่ได้รับสลาก 105,207 ราย (รายละ 5 เล่ม) ซึ่งอาจทำให้ผู้มีสิทธิ์ทำรายการอาจไม่ได้รับสลากครบทุกคน ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนมีการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า สำนักงานสลากฯ ได้เปิด 3 ช่องทางให้สำหรับทำรายการซื้อจอง ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย เน็ตแบงค์-แอปฯ เป๋าตัง และเคาน์เตอร์สาขาธนาคารกรุงไทย ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่กว่า 80% มีการทำรายการผ่านเน็ตแบงค์ และแอปฯ เป๋าตัง สำหรับกรณีที่มีการวิวาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการกระทบกระทั่งเนื่องจากการทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม จึงขอแนะนำให้ทำรายการผ่านแอปฯ เป๋าตัง จะทำให้ได้รับความสะดวกมากกว่า

ปัจจุบัน สำนักงานสลากฯ พิมพ์สลากออกจำหน่าย 100 ล้านฉบับ แบ่งเป็นสลากที่จัดสรรผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายสลาก 44% (สลากขายแบบใบ 32% สลากขายแบบดิจิทัล 12%) เป็นสลากผ่านระบบซื้อ-จองล่วงหน้า 56% ทั้งนี้ การจัดพิมพ์สลากของสำนักงานฯ ผลิตตามความต้องการของประชาชนผู้ซื้อสลากเป็นที่ตั้ง ดังนั้น ปริมาณสลากในปัจจุบัน มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อแล้ว



Written By
More from pp
เซ็นทารา เปิดบ้านต้อนรับนักฟุตบอลระดับตำนาน “เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม” พร้อมจัดงานมีตแอนด์กรี๊ดให้กับสมาชิก CentaraThe1 ได้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิด
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย จับมือกับ World Football Legends ออแกไนซ์เซอร์กิจกรรมด้านกีฬาระดับเอเชีย จัดงานมีตแอนด์กรี๊ดให้กับแฟนตัวยงของ เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม (Teddy Sheringham)...
Read More
0 replies on “สำนักงานสลากฯ แนะนำให้ผู้มีสิทธิ์ซื้อจองสลากฯ รายย่อยทำรายการผ่านแอปฯ เป๋าตัง เพื่อความสะดวกในการทำรายการ”