รองโฆษกประชาธิปัตย์ แจง “จุรินทร์” พร้อมแก้ปัญหาของแพง ไม่เคยหนี เพราะไม่ได้ทำผิดจนต้องไปอยู่ต่างแดน

6 กันยายน 2565-พรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยที่ได้กล่าวพาดพิง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ว่า

ดูแลสินค้าแต่กลับหนีหาย ทั้งที่เคยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 ว่าเป็น “ผีอีแพง” นั้น

ถ้าตนเองเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ คงรู้สึกโกรธที่จู่ ๆ คนของพรรคเพื่อไทยที่ถือเป็นคนกันเองมาขุดอดีตที่ล้มเหลวของการบริหารจัดการในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมารื้อฟื้นอีก ถ้าเป็นผีอีแพงจริงตามที่หลายคนพูดถึงก็คงช้ำใจที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดเสียที

และส่วนตัวอยากจะบอกน.ส.ตรีชฎา ว่าไม่ต้องเป็นห่วงนายจุรินทร์ เพราะนายจุรินทร์ไม่จำเป็นต้องหนีหายไปไหน เนื่องจากไม่ได้ทำความผิดอะไรจนต้องหนีไปอยู่ต่างแดน ทุกวันนี้นายจุรินทร์ทำงานหนักมากแทนที่จะใช้เวลาไปแก้ปัญหาของประเทศได้อย่างเต็มที่ แต่กลับต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งมานั่งแก้ปัญหาเรื่องทุจริตจำนำข้าวที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์

นายจุรินทร์ย้ำเสมอว่า รัฐบาลชุดนี้ให้ความสำคัญทั้งการเข้าไปดูแลรายจ่ายของประชาชนและดูแลเรื่องสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งรายได้ประชาชนรายได้ประเทศและทำทั้งในวันนี้และเพื่ออนาคตในวันข้างหน้า ส่วนเรื่องสินค้าราคาแพง ก็ไม่เคยนิ่งนอนใจใช้นโยบาย “วิน-วินโมเดล” ให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้

โดยที่เกษตรกรต้องไม่ถูกกดราคา ผู้ประกอบการต้องประกอบธุรกิจได้โดยไม่ขาดทุนจนหยุดผลิตและทำให้ปัญหาใหม่ตามมาคือของขาดตลาด และผู้บริโภคต้องไม่รับภาระจนไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีมาตรการเชิงรุกและเชิงลึก

โดยยึดหลัก 1.ถ้าต้นทุนไม่เพิ่มไม่ให้ขึ้นราคา 2.ตรึงราคาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ สร้างผลกระทบกับผู้บริโภคให้ช้าที่สุด และ 3.ถ้าต้นทุนสูงขึ้นจริงให้ปรับราคาแต่ต้องปรับตามโครงสร้างที่กำหนดไว้ และให้ปรับน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เมื่อไหร่ต้นทุนลดลงต้องปรับลดราคาลงมาทันที การที่ น.ส.ตรีชฎา มากล่าวหาว่าเป็นผีอีแพง จึงเป็นเรื่องไม่จริง และเป็นการกล่าวหาแบบผิดฝาผิดตัว

ขณะที่ราคาพืชผลการเกษตรดีเกือบทุกตัว เช่น ราคาข้าวเปลือกมาตรฐาน 9,000-9,500 บาทต่อตัน ข้าวหอมมะลิเกิน 15,000 บาทต่อตัน ราคามันสำปะหลังก็เพิ่มขึ้น ซึ่งหากราคา ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมันและข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตกต่ำก็มีโครงการประกันรายได้เกษตรกรจ่ายเงินชดเชยให้อีก

“การที่ น.ส.ตรีชฎา ออกมาท้วงติงการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ในส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงในทางสร้างสรรค์ พรรคก็ยินดีรับฟังและพร้อมจะนำไปแก้ปัญหา แต่การออกมากล่าวหาลอย ๆ แบบไม่ติดตามข้อมูล ไม่ทำการบ้าน แค่ออกมาให้ข่าวเพื่อชิงพื้นที่สื่อก็น่าเสียดายที่ประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรและทำให้ประชาชนเบื่อการเมือง ที่มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของนักการเมือง” นางดรุณวรรณ กล่าว



Written By
More from pp
อพวช. จัดพิธีปิดโครงการและมอบรางวัลไวรัลคลิปยอดนิยม
อพวช. จัดพิธีปิดโครงการและมอบรางวัลไวรัลคลิปยอดนิยม “Amuse & Amaze Short Film Contest Season 3” ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)...
Read More
0 replies on “รองโฆษกประชาธิปัตย์ แจง “จุรินทร์” พร้อมแก้ปัญหาของแพง ไม่เคยหนี เพราะไม่ได้ทำผิดจนต้องไปอยู่ต่างแดน”