“องอาจ – ดร.เอ้” ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส. กทม. สื่อสารการเมืองให้มีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565- นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า

วันนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดฝึกอบรมผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค และทีมงาน หลักสูตร “สื่อสารการเมืองให้มีประสิทธิภาพ” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเคลื่อนไหวทางการเมืองให้มีผลดียิ่งขึ้น

ทั้งการสื่อสารในพื้นที่เขตเลือกตั้ง และการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย โดยเน้นเรื่ององค์ประกอบที่ดีในการสื่อสาร การสื่อสารเชิงรุกและเชิงรับ การออกแบบเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย การวางแผนการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบแคมเปญ เพื่อใช้สื่อสารทางการเมือง และการใช้สื่ออย่างได้ผลบนโซเชียลมีเดีย

นายองอาจ กล่าวว่า การสื่อสารถือเป็นหัวใจสำคัญของการเคลื่อนไหวรณรงค์ทางการเมืองที่นักการเมืองจะต้องพัฒนาตนเอง เรียนรู้ เท่าทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทุกวันในโลกของการสื่อสารที่มีเครื่องมือและช่องทางการสื่อสารหลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า การฝึกอบรมครั้งนี้จะมีส่วนอย่างสำคัญในการยกระดับการสื่อสารของผู้สมัคร ส.ส. กทม. และทีมงาน ให้มีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือและช่องทางการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการสร้างการรับรู้ เข้าใจในเนื้อหาสาระของข้อมูลข่าวสารที่สื่อออกไป และพร้อมจะให้การสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค เพื่อมากขึ้น

ขณะที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” ได้กล่าวว่า การสื่อสารในโลกยุคนี้มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยใหม่ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานอยู่ตลอดเวลา แต่การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยก็ต้องควบคู่ไปกับการมีเนื้อหาที่เข้าถึงสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย จึงจะทำให้เกิดการยอมรับเข้าใจในสารที่เราสื่อออกไป

การเพิ่มเติมทักษะด้านการสื่อสารจึงนับเป็นเรื่องจำเป็นที่เราต้องพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้เราสามารถใช้ความรู้ความสามารถด้านการสื่อสารสื่อความคิดดีๆ นโยบายที่มีประโยชน์ไปยังพี่น้องประชาชนให้เกิดความเข้าใจและสนับสนุนพวกเราผู้สมัคร ส.ส. กทม. ให้ได้มีโอกาสทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

Written By
More from pp
“คารม” เตือนรับถุงยางฟรี มาขายต่อ มีความผิด ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
“คารม” เตือนผู้ที่นำถุงยางอนามัยที่ได้รับแจกฟรีมาขายต่อออนไลน์ให้รีบหยุดการกระทำ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด แนะประชาชนลงทะเบียนขอรับฟรีผ่านแอป “เป๋าตัง”
Read More
0 replies on ““องอาจ – ดร.เอ้” ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส. กทม. สื่อสารการเมืองให้มีประสิทธิภาพ”