“ไทยสร้างไทย” ลุยต่อเนื่องโคราช สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ประชาชนแห่สมัครล้นหลามหลายพันคน “สุดารัตน์”ประกาศภารกิจใหญ่ทำให้”คนไทย หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน”

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565-พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น และทีมไทยสร้างไทย จัดคาราวานเครือข่ายบำนาญประชาชน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมร่วมงานบวงสรวงย่าโม

โดยบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก และอบอุ่นเป็นอย่างมาก มีพี่น้องประชาชนร่วมกันสมัครเป็นสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาทอย่างล้นหลามหลายพันคน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าในฐานะที่เป็นลูกอีสาน หลายย่าโม เป็นคนโคราช จึงขอประกาศภารกิจสำคัญในการสร้างพรรคไทยสร้างไทย หรือพรรค “ส” คือการทำให้ “คนไทยหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน” โดยเฉพาะใน “ยุคข้าวยากหมากแพง” ที่รายได้หดหาย รายจ่ายเพิ่ม กระทบกับประชาชนทุกย่อมหญ้า

โดยเฉพาะภาคเกษตรกร ที่ต้องแบกรับต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น ทั้งราคาปุ๋ย ราคายา และน้ำมันเพื่อการเกษตร ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ทำให้เกิดวงจรเป็นหนี้เป็นสิน ที่ต้องกู้เงินมาทำการเกษตร หากปีไหนที่ฝนฟ้าอากาศดี หรือ ราคาดี ก็ทำให้เกษตรกรพอลืมตาอ้าปากได้ แต่หากปีไหนราคาตกต่ำ หรือฝนฟ้าอากาศไม่เป็นใจ เกษตรกรก็ต้องขาดทุนอย่างย่อยยับ

“วันนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้มาจัดคาราวานสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท หลังจากที่ได้นำเสนอ และประกาศเป็นนโยบายวันนี้เป็นการสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนอย่างเป็นทางการต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันสนับสนุนผลักดันร่างพระราชบัญญัติบำนาญประชาชน ของพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จเป็นรูปธรรมตามที่พรรคไทยสร้างไทยได้ประกาศเป็นนโยบายหลักของพรรค”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าพรรคไทยสร้างไทย ให้ความสำคัญกับคนตัวเล็ก จึงมีหลักนโยบาย “ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่” อย่างนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ และสามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระลูกหลานวัยทำงานหมดกังวลในการดูแลพ่อแม่ จะได้มีเวลาสร้างตัวได้ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว โดยผู้รับบำนาญประชาชนต้องมีหน้าที่ในการสร้างสุขภาพให้แข็งแรง โดยรัฐจะจัดโปรแกรมการสร้างสุขภาพผ่านศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อลดโรคไขมัน ความดัน เบาหวาน เพื่อเป็นการรองรับปัญหาของสังคมผู้สูงวัย เราจะปล่อยให้ประเทศไทยเต็มไปด้วยคนแก่ที่ยากจน และร่างกายอ่อนแอ ไม่ได้ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ และเป็นการฉุดรั้ง การพัฒนาประเทศ

นอกจากนั้นโครงการบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาทจะเป็น โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ได้ผลมากที่สุด ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ เป็นกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานราก จนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้ เศรษฐกิจของไทยก็จะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น

จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนทุกคนมาร่วมกันเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสนับสนุนระบบสวัสดิการนี้ ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย



Written By
More from pp
กลุ่มทรู ส่งความห่วงใย มอบสิทธิพิเศษ แก่ลูกค้าคนสำคัญ พร้อมสู้วิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน
กลุ่มทรู ส่งความห่วงใย มอบหลากหลายสิทธิพิเศษ แก่คนไทย และลูกค้าคนสำคัญ พร้อมสู้วิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” ลุยต่อเนื่องโคราช สร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ประชาชนแห่สมัครล้นหลามหลายพันคน “สุดารัตน์”ประกาศภารกิจใหญ่ทำให้”คนไทย หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน””