ฝากนโยบาย (เพิ่ม) อีกข้อกับผู้ว่าฯ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

คนทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย ถูกตะเพิดไล่หลุดพ้นจีวร!

แต่..สื่อหลัก-สื่อออนไลน์ ก็ยังเฝ้าเกาะติด นำมารายงานข่าวให้ชาวบ้าน-ชาวช่องได้รู้-เห็นความเคลื่อนไหวไม่เว้นวัน ก็อยากจะพูด-จะถาม..

มันจะขายส้น..ขายห่าเหวอะไรก็ปล่อยให้มันทำมาหาแดกของมันไป จะต้องคอยตามรายงานข่าว ช่วยโปรโมตไปหาพระแสงอะไร..

หรือสื่อมองว่า.. “กาโตะ” เป็น “พระบิดา” ไปอีกคน..หือ?

ต้องนี่.. “พระบิดา” ตัวจริง ก็นายทักษิณ ชินวัตรไง ประจักษ์แล้วว่าลูกศิษย์-สาวก ยังคงมีความเลื่อมใสศรัทธาในความเป็นคนเก่ง คนดี คนซื่อสัตย์ คนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์อยู่คงเส้น-คงวา..

จึงนำพาให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ขึ้นนั่งบรรลังค์ “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” คนที่ 17 ด้วยคะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้าน แบบถล่มทะลาย!

ก็..ยินดีและดีใจกับนายทักษิณและนายชัชชาติที่สำเร็จความปรารถนาไปอีกสิ่ง คราวนี้ก็เหลือแต่ “เลือกตั้งใหญ่” หากเกิด “แลนด์สไลด์” ตามที่ “อุ๊งอิ๊ง” คุยโว..

พี่น้องคนเสื้อแดง ก็อาจจะได้ยินประโยคเก่าที่ถือเป็นตำนานจดจำ..“พี่น้องนี่ทำมาเยอะแล้ว แต่เมื่อทำมาถึงจุดหนึ่งก็หมายความว่า เหมือนกับผมจะว่ายน้ำ ผมจะข้ามฝั่ง

พี่น้องแจวเรือพาผมข้ามฝั่งมา ถึงฝั่งเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเดินทางต่อขึ้นภูเขา พี่น้องจะแบกเรือมาขึ้นภูเขาทำไม ถึงเวลาที่ผมจะขอนั่งรถขึ้นเขา” กันอีกคำรบก็เป็นได้..รอฟัง!

ว่าแต่..นายชัชชาติเถอะ ทำไมถึงได้ตอบคำถาม.. “จะนำคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบให้ไปสู้กับรัฐบาลใช่หรือไม่” ของนักข่าวล่ะว่า..

“ใช่ เพราะผู้ว่ากทม. ได้คะแนนเสียงมากกว่านายกฯอีกนะ” แบบนั่นล่ะ..อย่างงี้ก็ควรที่คุณเอ๋ ปารีณาจะสวนเอา..

“#ปากดี ปากบอกไม่ทะเลาะ แล้วดูพูด แกว่ง.. หาเสี้ยน นี่คือภาวะผู้นำของชัชชาติ ยังไม่ทันไร สันดานออกมาแล้ว อย่าดีแต่ปาก

คือ..แข็งแกร่งร่างกายน่ะดีแล้ว แต่ปากอย่าได้ “แข็งกร้าว” ไปเลย ไหนว่าจะไม่ยุ่งการเมืองใหญ่แล้วมิใช่รึ งั้นจะพูดจาชวนหาเรื่องกับใครต่อใครไปทำไมล่ะ?

ภาวะผู้นำ..แต่ก่อนก็พร่ำพูด-พร่ำสอนคนอื่นจัง แต่พอตัวเองได้เป็น “ผู้นำ” เข้าบ้าง ก็มักจะเป็นเสียอย่างนี้ ผมไม่กล้าพูดอย่างคุณเอ๋เธอหรอก.. “ไม่ทันไร สันดานออกมาแล้ว”

เพียงแต่จะบอกกับคุณชัชชาติว่า.. พล.อ.ประยุทธ์น่ะ “คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ” จะพูดแซะ จะพูดหยันเย้ยให้เกิดวาทะตอบโต้ไปไย?

ไหนว่า.. “เราเห็นต่างกันได้ อย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน” แต่ไม่ทันได้เข้าไปนั่งทำงาน ปากก็เริ่มสร้างศัตรูเสียแล้ว

ผมเองไม่ได้เลือกนายชัชชาติ ไม่ใช่นายชัชชาติไม่ดี และเมื่อเสียงส่วนใหญ่เห็นพ้อง จะเอาคุณชัชชาติมาเป็นพ่อเมือง ผมก็น้อมรับ-เคารพในการตัดสินใจ จะไม่งอแง ขี้แพ้ชวนตีเด็ดขาด!

ฉะนั้น..นายชัชชาติเองก็ต้องหนักแน่น สำรวมวาจาให้มากๆ เพื่อการเป็น “ผู้นำ” ที่ดี หมั่นผูกมิตร ยื่นไมตรีกับทุกคน-ทุกฝ่ายเข้าไว้ทุกวันๆ เหมือนกับที่ไปวิ่งสวนลุมฯประจำนั่นแหละ

ท้ายนี้..ผมก็ขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนให้นายชัชชาติได้ทำ “นโยบาย 214 ข้อ” สำเร็จลุล่วงเป็นมรรคผล เพื่อคนกรุงเทพฯ จะได้ไม่ต้องบ่น-ด่าผู้ว่าฯ อีกต่อไป!

อ้อ..ผมขอเพิ่มอีกสักข้อจะได้ไหม..ช่วยเข้มงวด-กวดขันพวกขับมอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร หรือ “ไรเดอร์” ต่างๆ ให้เคารพกฎจราจร ไม่ย้อนศร ไม่ฝ่าไฟแดง ไม่วิ่งบนฟุตบาตร..

ถ้าเอาจริงเอาจัง (ไม่เอาใจ) ปราบ-ปรามอย่างเด็ดขาดได้ สมัยหน้าผมสัญญา สายัณห์..

จะกาเบอร์ “ชัชชาติ” ด้วยคน!



Written By
More from pp
สธ.ไทย- U.S. CDC. ร่วมสร้างความเข้มแข็งระบบสอบสวนโรค
กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย และศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมสร้างความเข้มแข็งระบบสอบสวนป้องกันควบคุมโรคไทยนานกว่า 40 ปี มีนักระบาดวิทยาเชี่ยวชาญ ควบคุมโควิด 19 อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ไทยเป็นผู้นำด้านความมั่นคงสุขภาพโลก
Read More
0 replies on “ฝากนโยบาย (เพิ่ม) อีกข้อกับผู้ว่าฯ – สันต์ สะตอแมน”