“ทิพานัน” ยกกระแสคนละครึ่ง ตอกย้ำความสำเร็จ สะท้อนรัฐใช้เงินกู้อย่างมีแบบแผน สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจไทย

“ทิพานัน” ยกกระแสคนละครึ่ง ตอกย้ำความสำเร็จรัฐใช้จ่ายเงินกู้ ยกสารพัดโครงการเยียวยา และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน สะท้อนใช้เงินอย่างมีแบบแผน มีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจไทย เชื่อเปิดประเทศบูมท่องเที่ยวเงินสะพัดเข้ากระเป๋าคนไทยอีกมาก เหน็บเพื่อไทยด้อยค่าก่อหนี้หวังดิสเครดิตรัฐบาล

26 เมษายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

ในวันที่ 30 เมษายนนี้ จะสิ้นสุดโครงการคนละครึ่งเฟส4 จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนอย่าลืมใช้จ่ายผ่านโครงการก่อนครบกำหนดในวันดังกล่าว และจากกระแสความนิยมของโครงการ ทำให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินโครงการคนละครึ่งต่อไป และกระทรวงการคลังยืนยันว่ายังไม่มีการหารือถึงจะมีการปรับสูตร คนละครึ่ง เฟส 5 ลดสัดส่วนการสนับสนุนจากภาครัฐ25% และประชาชนจ่ายเงิน 75% แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม กระแสเรียกร้องของพี่น้องประชาชน สะท้อนถึงประสิทธิภาพของโครงการ ในการประคับประคองปัญหาค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจ เรียกว่าแก้ปัญหาตรงจุด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจากปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อ เราจำเป็นต้องออก พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 2 ฉบับ รวม 1.5ล้านล้านบาท นำไปใช้ประโยชน์คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

ไม่ว่าจะเป็นเยียวยาประชาชนทั่วไป อย่าง โครงการคนละครึ่ง ลดค่าน้ำค่าไฟ เงินเยียวยาผู้ประกันตน งบอุดหนุนนายจ้างให้จ้างงานต่อ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เอสเอ็มอี เงินช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด สินเชื่อเพื่อคนมีรายได้น้อย หาบเร่ แผงลอย โอทอป อุดหนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

อีกทั้งยังลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวและเติบโต เช่น เงินช่วยเหลือชาวนาผ่านโครงการประกันราคาข้าว กว่า 89, 000ล้านบาท จ่ายเป็นงวด ๆ ไปแล้วกว่า 13, 000ล้านบาท, โครงการก่อสร้างและต่อขยายรถไฟฟ้ากว่า10 สาย โครงการสร้างถนน-ทางพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์)สายต่าง ๆ โครงการรถไฟความเร็วสูง, ระบบราง, ขนส่งทางบก น้ำ อากาศ และโครงการEEC เป็นต้น

นอกเหนือไปจากการนำเงินกู้ได้มา จัดหาวัคซีนป้องกันโควิดให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติในไทยได้ฉีดไปแล้วกว่าร้อยละ76 ในเข็มแรก เข็ม2 กว่าร้อยละ70 เข็ม3 กว่าร้อยละ27 และยังมีเข็ม4 รวมทั้งวัคซีนรุ่นใหม่ในอนาคตที่จะจัดหามาบริการฉีดให้แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ จัดหาอุปกรณ์การแพทย์-เวชภัณฑ์ในการรักษา ป้องกันและตรวจหาเชื้อโควิด ค่าตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ และอสม.

“จะเห็นได้ว่า การกู้เงินของรัฐบาล นำมาใช้อย่างมีแบบแผนเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง เพื่อเดินหน้าโครงการฟื้นฟู สร้างความมั่นคง และมั่งคั่งให้กับเศรษฐกิจไทยในอนาคต พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น โดยวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ จะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ประเทศไทยจะกลับมาเฟื่องฟูเรื่องการท่องเที่ยวอีกครั้ง จะฉุดภาคเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องให้คึกคักตามไปด้วย เงินจะสะพัดเข้ากระเป๋าประชนอีกมาก

ฉะนั้น ที่พรรคเพื่อไทยพยายามหยิบยกเรื่องหนี้สาธารณะขึ้นมาด้อยค่ารัฐบาล จึงไม่เป็นผลเพราะประชาชนที่ได้รับผลจากมาตรการต่างๆ เงินถึงมือโดยตรง ไม่รั่วไหลจึงยังศรัทธาเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำมากกว่าพูด” น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศทหาร “พล.ร.อ.” และ “พล.อ.อ.” ให้แก่ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นกรณีพิเศษ
​​​ตามที่ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานยศทหารเป็น กรณีพิเศษ โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศ พลเรือเอก และ พลอากาศเอก เป็นกรณีพิเศษให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ยกกระแสคนละครึ่ง ตอกย้ำความสำเร็จ สะท้อนรัฐใช้เงินกู้อย่างมีแบบแผน สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจไทย”