ข่าวปลอม!!!!!! 3 วิธีรักษาโรคมะเร็งด้วยตนเอง

22 เมษายน 2565-ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง วิธีรักษาโรคมะเร็งด้วยตนเอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีคำแนะนำวิธีรักษามะเร็งด้วยตนเอง 3 วิธี ได้แก่ การหายใจเข้าลึก ๆ การทำจิตใจไม่ให้เครียด และการงดรับประทานอาหารที่เป็นกรด ทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ทั้ง 3 วิธีข้างต้นที่บทความอ้างอิง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็ง

ซึ่งปัจจุบันการรักษาโรคมะเร็งทำได้ด้วยการผ่าตัด การให้ยาเคมีบำบัด และการฉายรังสี ที่ถือเป็นวิธีมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ ส่วนการหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อให้ได้ออกซิเจนปริมาณมาก การทำจิตใจไม่ให้เครียด การงดบริโภคอาหารที่เป็นกรดและให้บริโภคอาหารที่เป็นด่างนั้น ยังไม่มีหลักฐานหรืองานวิจัยที่ยืนยันว่ามีส่วนในการรักษาโรคมะเร็ง

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://thaicancernews.nci.go.th/_v2/ หรือ www.nci.go.th หรือโทร.0-2202-6800

วิธีการหายใจเข้าลึกๆ การทำจิตใจไม่ให้เครียด และการงดรับประทานอาหารที่เป็นกรด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรักษามะเร็ง ปัจจุบันการรักษาโรคมะเร็งทำได้ด้วยการผ่าตัด การให้ยาเคมีบำบัด และการฉายรังสี เท่านั้น



Written By
More from pp
‘โรบินสัน’ การ์ดไม่ตก เดินหน้าปรับโมเดลค้าปลีกยุค ‘นิว นอร์มอล’ ยืนหนึ่งบริการเหนือชั้น ตอกย้ำ กิน ช้อป มั่นใจ ภายใต้มาตรการเข้ม
‘โรบินสัน’ การ์ดไม่ตก เดินหน้าปรับโมเดลค้าปลีกยุค ‘นิว นอร์มอล’ ยืนหนึ่งบริการเหนือชั้น ตอกย้ำ กิน ช้อป มั่นใจ ภายใต้มาตรการเข้ม ชูสุดยอดศูนย์อาหารฯ สะอาด ถูกสุขลักษณะ ครบครัน...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!!!! 3 วิธีรักษาโรคมะเร็งด้วยตนเอง”