สกลธี เล็งให้เปิดตลาดน้ำทั่ว กทม.ให้ขายได้ทุกวัน ดึง ททท.ร่วมโปรโมทเสน่ห์ชุมชนริมน้ำ ให้ นทท.ต่างชาติรู้จัก

สกลธีลงพื้นที่ตลาดน้ำวัดไทร เล็งใช้ตลาดน้ำทั่วกรุง ฟื้นเศรษฐกิจ กทม.หลังโควิด พร้อมประสาน ททท.โปรโมทดึงนักท่องเที่ยวไทย-เทศโชว์เสน่ห์ ชุมชนริมคลองกรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 7.30 น.วันที่ 21 เมษายน 2565- นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดน้ำวัดไทร และตลาดจอมทอง เพื่อพบปะกับชาวกรุงเทพฯ ย่านฝั่งธนบุรี โดยกล่าว ว่าช่วงเวลาที่เหลืออีกไม่นานก่อนถึงการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ จะยังคงลงพื้นที่ตลาดและชุมชนต่างๆ ใน กทม. โดยช่วงเช้าตั้งใจเดินตลาดเช้า เพราะสามารถพบปะกับพี่น้องประชาชนได้อย่างใกล้ชิดในขณะช่วงกลางวันจะออกพบปะพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ทำงานในย่านธุรกิจ นอกจากนี้ในช่วงเย็นจะออกพบปะพี่น้องประชาชนย่านตลาดเย็น เช่น เยาวราช เพื่อให้สามารถพูดคุยกับทุกคนได้ครบทุกกลุ่ม

นายสกลธีกล่าวต่อว่า จากที่ลงพื้นที่ตลาดน้ำวัดไทรวันนี้ เห็นว่าชุมชนตลาดน้ำในกรุงเทพฯ อื่นๆ ยังมีอยู่จำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่มักจะคึกคักในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์เท่านั้น ทั้งนี้ตนเห็นว่าตลาดแต่ละแห่งมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สามารถยกระดับ ให้สามารถเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในทุกๆ วันได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังโควิดที่คลายที่เริ่มมีนัดท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา

“ถ้ามีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ ผมคิดว่าจะให้ทางเขตเข้ามาส่งเสริม เช่น การจัดกิจกรรมถนนคนเดิน เพื่อโปรโมทให้รู้ทั่วๆ กัน เพราะบางพื้นที่จะมีแค่คน ในท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้ ผมคิดว่าถ้าสถานการณ์โควิดเบาบางลง มีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น นอกจากจุดท่องเที่ยวสำคัญๆ แล้ว วัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่นก็เป็นเอกลักษณ์ของคนกรุงเทพฯ ที่อยากประชาสัมพันธ์ กทม. อาจจะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์ให้มีการรับรู้มากขึ้น ก็จะช่วยให้เศรษฐกิจของคน กทม. ดีขึ้นด้วย” นายสกลธีกล่าว



0 replies on “สกลธี เล็งให้เปิดตลาดน้ำทั่ว กทม.ให้ขายได้ทุกวัน ดึง ททท.ร่วมโปรโมทเสน่ห์ชุมชนริมน้ำ ให้ นทท.ต่างชาติรู้จัก”