ราชทัณฑ์ลงดาบ!!!เจ้าหน้าที่เรือนจำเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขัง”

21 เมษายน 2565 เวลา 12.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดี กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเพจ เฟซบุ๊ก “ทนายคู่ใจ” และเพจ “รณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ได้ลงข้อความ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ขอความเป็นธรรมให้แก่ญาติผู้ต้องขังหญิงซึ่งถูกผู้คุมทัณฑสถานหญิงธนบุรี เรียกรับเงินอ้างว่าเป็นค่าดูแล ญาติไม่สามารถติดต่อแม่ที่อยู่ในเรือนจำได้ เกรงว่าแม่จะเป็นอันตราย อีกทั้งผู้คุมรายนี้มีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ถูกร้องเรียนหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ในเบื้องต้นกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงธนบุรี แล้ว พร้อมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าผู้เสียหายรายดังกล่าว เป็นบุตรสาวของ น.ญ.บี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นผู้ต้องขังคดี พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด (กัญชา) ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงธนบุรี

 

โดยญาติได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รายนี้ ที่มีพฤติการณ์เรียกรับประโยชน์จากผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขัง ซึ่งขณะนี้กรมราชทัณฑ์ ได้พิจารณาเห็นว่าเจ้าหน้าที่รายนี้ มีกรณีถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง และเป็นการการกระทำเสื่อมเสียต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการและชื่อเสียง รวมทั้งภาพลักษณ์ในการบริหารงานราชทัณฑ์อย่างร้ายแรง จึงให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เพื่อดำเนินการสวบสวนและหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

นายอายุตม์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โดยยึดถือระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีความพอเพียง พอประมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บัญชาการเรือนจำและผู้อำนวยการทัณฑสถานทั่วประเทศจะต้องไม่ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตหรือประพฤติมิชอบเกิดขึ้น พร้อมทั้งได้เปิดช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้โดยตรงหากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนใดกระทำผิดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด



Written By
More from pp
นายกฯ ประชุม คทช. ติดตามความก้าวหน้า ผลการดำเนินงานจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้ประชาชนต่อเนื่อง
​นายกฯ ประชุม คทช. ติดตามความก้าวหน้า ผลการดำเนินงานจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้ประชาชนต่อเนื่อง กำชับขับเคลื่อนต่อไปให้เกิดประโยชน์ เป็นธรรมแก่ประชาชนทุกฝ่าย
Read More
0 replies on “ราชทัณฑ์ลงดาบ!!!เจ้าหน้าที่เรือนจำเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขัง””