TikTok Shop จัดงาน TikTok Shop Seller Conference ครั้งที่ 3 เผยกลยุทธ์สนับสนุนผู้ขายคนไทยและธุรกิจท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลประเทศไทยด้วย Shoppertainment

TikTok Shop จัดงาน “TikTok Shop Seller Conference ครั้งที่ 3” ณ C Asean Auditorium, Thaibev Quarter เพื่ออัปเดตภาพรวมและทิศทางของครึ่งปีหลัง 2024 และให้ข้อมูลเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับความรู้และทักษะดิจิทัลให้กับผู้ค้าคนไทยแบบจัดเต็ม

ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับเกี่ยวกับช่องทางและเครื่องมือที่จะช่วยผลักดันการเติบโตบน TikTok Shop ให้แก่ผู้ขายภาคธุรกิจ SMEs รวมไปถึงการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญ ที่จะเกิดขึ้น โดยมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างความสำเร็จให้กับผู้ขายคนไทยและธุรกิจทุกขนาดด้วยการผสมผสานเนื้อหาที่มีความ Dynamic เข้ากับกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจดิจิทัลและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทยเติบโตขึ้น

ปัจจุบันมีครีเอเตอร์มากกว่า 3 ล้านคนที่ได้รับรายได้จาก TikTok และมีผู้ขายมากกว่า 2.4 ล้านรายที่ได้รับการสนับสนุนจาก TikTok ประเทศไทย ซึ่งกว่า 97% เป็นผู้ขายในประเทศ และเป้าหมายหลักของ TikTok คือการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างศักยภาพและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ขายและธุรกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืนผ่านการสนับสนุนเครื่องมือมากมายบนแพลตฟอร์มที่พร้อมผลักดันการเติบโตของครีเอเตอร์และผู้ขาย

และการจัดงาน TikTok Shop Seller Conference Vol.3 ครั้งนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ TikTok Shop ที่มุ่งมั่นสร้างโอกาสและความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับผู้ขายและภาคธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย

ซึ่งในงาน TikTok Shop Seller Conference Vol.3 ทางทีม TikTok Shop ได้แชร์ว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 TikTok Shop ประเทศไทยมุ่งผลักดันการเติบโตของผู้ขายและธุรกิจท้องถิ่น โดยให้ความสำคัญกับ 3 ปัจจัยหลักในการสนับสนุนผู้ขาย

ปัจจัยแรกได้แก่ เนื้อหา (Content) โดยผู้ขายที่มุ่งมั่นพัฒนาในการผลิต content ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เช่น การสร้างวิดีโอสั้นและการขายผ่านไลฟ์สตรีม จะได้รับคูปองเพิ่มเติมจากแพลตฟอร์ม ปัจจัยที่สองได้แก่ การมีส่วนร่วมของผู้ขายบน TikTok Shop ซึ่งผู้ขายที่เข้าร่วมโปรแกรมบน TikTok Shop

เช่น โปรแกรมลดค่าคอมมิชชันกระตุ้นยอดขาย (Seller Accelerated Program Pro) จะได้รับการมองเห็นของสินค้าในแพลตฟอร์มมากขึ้น และปัจจัยสุดท้าย คือ ราคา โดยผู้ขายที่นำเสนอราคาที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าบนแพลตฟอร์มจะได้รับการสนับสนุนจาก TikTok Shop มากขึ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาต้นทุนให้ผู้ขายสามารถเสนอราคาที่ดีที่สุดให้ผู้ซื้อได้

นอกจากกลยุทธ์สนับสนุนและสร้างยอดขายให้กับร้านค้าเพื่อเติบโตได้อย่างยั่งยืนแล้ว TikTok Shop ยังมีโปรแกรมลดค่าคอมมิชชันกระตุ้นยอดขาย (Seller Accelerated Program Pro) ที่ทำให้ร้านค้ามีอัตราการเติบโตบน TikTok Shop กว่า 200% เมื่อเทียบกับร้านค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมโปรแกรม

ซึ่งโปรแกรมลดค่าคอมมิชชันกระตุ้นยอดขายจะมีภารกิจต่างๆให้ร้านค้าเข้าร่วมเพื่อสร้างยอดขายให้กับร้านค้าได้เติบโตอย่างยังยืนผ่านการเพิ่มจำนวนและคุณภาพของทราฟฟิกด้วย Product Shopping Ads (PSA) และปรับปรุงราคาสินค้าใหม่ให้น่าดึงดูดผ่านการสนับสนุนราคาจากแพลตฟอร์มด้วยการเข้าร่วมแคมเปญ Brands Crazy Deals หรือ Flash Sale โดยร้านค้าที่เข้าร่วมและปฏิบัติตามภารกิจจะได้รับการลดค่าแพลตฟอร์มคอมมิชชั่นตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือ Live Board ที่ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพของไลฟ์สตรีมทั้งแบบเรียลไทม์และย้อนหลังและ Live Bill Board ที่ช่วยสื่อสารข้อมูลกับผู้ชมได้ง่ายขึ้นและยังมีนโยบายสนับสนุนการใลฟ์บน TikTok Shop ที่สนับสนุนเงินทุนสำหรับร้านค้าในการจ้างเอเจนซี่ (TSP) เพื่อไลฟ์และมีทีมงานไลฟ์จาก TikTok Shop ช่วยทำการวิเคราะห์เจาะลึกเพื่อหาแนวทางในการดึงจุดขายของร้านเมื่อไลฟ์และพัฒนาวิธีการไลฟ์สดสำหรับร้านที่เข้าร่วมโครงการ

ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมนโยบายสนับสนุนการไลฟ์และใช้เครื่องมือ Live Board และ Bill Board มียอดขายทางไลฟ์เพิ่มขึ้นกว่า 112% ต่อเดือน และ TikTok Shop ยังผลักดันและสนับสนุนการขายผ่านพันธมิตร TikTok (Affiliate) ผ่านเคล็ดลับวิธีสร้างกองทัพครีเอเตอร์โดยการเปิดรับพันธมิตรบน Affiliate Center ใน TikTok Shop Seller Center สร้างแผนแบบเปิดและแผนแบบกำหนัดเป้าหมายและอนุญาตให้ครีเอเตอร์ขอตัวอย่างสินค้าได้

ซึ่งร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในการสร้างกองทัพครีเอเตอร์บน TikTok Shop โชว์ให้เห็นว่ามียอดขายเฉลี่ยจากพัธมิตรที่เพิ่มขึ้นต่อเดือนถึง 264% และมียอดขายกลับจากเงินลงทุนในแคมเปญมากกว่า 10 เท่า

TikTok Shop มุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทุกคน เพื่อนำความสุขและความสนุกสนานมาสู่คนไทยและช่วยส่งเสริมโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจโดยการสนับสนุนผู้ขายที่พร้อมที่จะให้ประสบการณ์การซื้อที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยในปี 2567 ตั้งเป้าจะฝึกอบรมนักธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประมาณ 7,000 รายในประเทศไทยเพื่อเพิ่มทักษะการตลาดดิจิทัลให้ตอบรับกับเทรนด์ Shoppertainment ผ่านกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

เช่นงานสัมนา TikTok Shop Seller Conference รวมถึงการจัดแคมเปญ Double Digit ทุกวันเลขเบิ้ลของเดือน Mid-month ทุกวันที่ 15 ของเดือน และ Pay Day ทุกวันที่ 28-30 ของเดือน เพื่อกระตุ้นการซื้อขาย โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก TikTok Shop ประเทศไทย ได้ที่เพจ Facebook หรือ Instagram “Sell with TikTok Shop Thailand”

Written By
More from pp
รัฐบาล ชู Thailand Digital Valley ศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัล EECd ศูนย์บ่มเพาะ Start up และเทคโนโลยี เชื่อมั่นดึงดูดสตาร์ทอัพดิจิทัลชั้นนำ และนักลงทุนจากในประเทศและทั่วโลก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน
23 กันยายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสร้างทั้งมูลค่าและโอกาสให้กับประเทศไทย
Read More
0 replies on “TikTok Shop จัดงาน TikTok Shop Seller Conference ครั้งที่ 3 เผยกลยุทธ์สนับสนุนผู้ขายคนไทยและธุรกิจท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลประเทศไทยด้วย Shoppertainment”