รับผิดชอบเรื่องปริญญ์! ประชาธิปัตย์แถลงจุดยืนคัดคนเข้าพรรค “จุรินทร์” เสียสละลาออก 2 คณะกรรมการสตรีและเพศของรัฐบาล ! พร้อมลุยสอบ “กลุ่มไลน์พรรค”

19 เมษายน 2565 เวลา 09.15 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอที่โอกาสนี้กราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์

ในฐานะหัวหน้าพรรคตนมีส่วนสำคัญในการนำคุณปริญญ์ เข้าพรรค แม้กระบวนการจะต้องผ่านการพิจารณาคณะกรรมการบริหารพรรค และการดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจะต้องผ่านการลงคะแนนให้ความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคก็ตาม หรือแม้แต่กรณีที่เราไม่อาจทราบการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่พ้น ที่ตนจะต้องรับผิดชอบ

นอกจากนั้น หนีไม่พ้น ที่ตนจะต้องร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด สิ่งที่เป็นจุดยืนของพรรค

ประการที่ 1 พรรคมีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ

ประการที่ 2 พรรคมีความชัดเจนต่อการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว รวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

สำหรับกรณีของคุณปริญญ์ ขอเรียนให้ทราบว่าพรรคจะไม่เข้าไปปกป้อง และขอเรียนให้ได้รับความสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใด ๆ ในกระบวนการยุติธรรมเพราะถือว่ากระบวนการยุติธรรมจะทำหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และถือว่าเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับได้ของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

ที่สำคัญก็คือ พรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่จะดำเนินการคือ พรรคจะดำเนินการในเรื่องนี้ดังนี้

ประการที่ 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นแม้ว่าคุณปริญญ์จะลาออกจากพรรครวมทั้งสมาชิกพรรคแล้วก็ตาม โดยคณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กำหนดมาตรการป้องกัน มาตรการในการแก้ไขปัญหา และมาตรการในการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายต่อไป

มาตรการป้องกันที่ว่านี้รวมถึงมาตรการในการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้ามาทำหน้าที่ในพรรคนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ 21 ข้อ ที่มีอยู่แล้วในการต้องตรวจสอบก่อนการรับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคโดยจะได้มอบหมายให้ ดร.รัชดา ธนาดิเรกทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการในเรื่องนี้

ประการที่ 2 พรรคจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการโพสต์ในไลน์ของพรรค โดยจะมอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ได้เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับกรณีที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล คือ คณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ “ตนจะขอลาออกจากประธานคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้ต่อไป และต้องขออภัยท่านนายกฯ ด้วยที่ยังไม่ได้แจ้งให้ท่านทราบก่อนแถลงข่าว”
Shopeepay Day | โปรวันที่ 25 ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Shopeepay Day ช้อปกระหน่ำ ส่งท้ายเดือน! ShopeePay Day Sale ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 เม.ย. ช้อปกระหน่ำ ดีลเด็ด 25 บ. โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดลดสูงสุด 2,500 บาท วันเดียวเท่านั้นที่ Shopee!


Written By
More from pp
เขลาเพราะเขาหลอก – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม น่าจะเป็นครั้งแรก… ที่นั่งฟังการซักฟอกรัฐบาลของฝ่ายค้านแล้ว มันคิดจินตนาการว่า ที่กำลังอภิปรายอยู่นั้น ไม่ใช่ สส.จากพรรคฝ่ายค้าน แต่เป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย! เป็นความแปลกใหม่ที่ไม่คุุ้นชิน เพราะที่ชินคือฝ่ายค้านดาหน้าถล่มรัฐบาล ก็มันเวทีซักฟอกรัฐบาลนี่ครับ แต่กับ...
Read More
0 replies on “รับผิดชอบเรื่องปริญญ์! ประชาธิปัตย์แถลงจุดยืนคัดคนเข้าพรรค “จุรินทร์” เสียสละลาออก 2 คณะกรรมการสตรีและเพศของรัฐบาล ! พร้อมลุยสอบ “กลุ่มไลน์พรรค””