ราเมศ ปราม หยุดให้ร้ายพรรค เรื่องพิธีทางศาสนา วันครบ 76 ปี เตือน ส่งต่อมีความผิด

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า มีการส่งต่อ ข้อความพร้อมภาพแล้ว มีข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนคือกล่าวหาว่าวันเกิดครบรอบของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีพิธีทางศาสนาพุทธ

มีแต่พิธีทางศาสนาอิสลาม ต้องขอชี้แจงข้อมูลต่อพี่น้องประชาชนว่า
ในงานครบรอบ 76 ปี วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีกำหนดการของงานและปรากฏเป็นภาพข่าวชัดเจน คือ เวลา 8.15 น มีพิธีทางศาสนาอิสลาม เวลา 8.49 น พิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ธรณีฯ เวลา 9.29 น มีพิธีทางศาสนาพุทธ การจัดพิธีเหมือนเช่นทุกปี

นายราเมศ กล่าวต่อว่า บุคคลที่พยายามสร้างข่าวเท็จให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตระหนักในความสำคัญของทุกศาสนา รวมถึงคุณธรรม จริยธรรมในทางสังคม เร่งปรับปรุงองค์กรด้านศาสนา ซึ่งรวมการแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เพื่อให้การบริหารจัดการทุกศาสนาเพื่อให้มีเอกภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่งเสริมการศึกษา อบรมบุคลากรของทุกศาสนา เพื่อให้นำหลักธรรมของศาสนามาใช้ในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการพัฒนาสังคม ปรับปรุงค่าตอบแทนผู้นำทางศาสนาให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและบทบาทภารกิจในปัจจุบัน
รวมทั้งต้องเน้นย้ำการสร้างความเข้าใจระหว่างศาสนาทั้งระดับผู้นำศาสนาและศาสนิกชน สนับสนุนการจัดกิจกรรมทางศาสนาทุกศาสนาตามวาระต่างๆ เพื่อช่วยกล่อมเกลาจิตใจศาสนิกชน ให้มีความเอื้ออาทร มีความรัก ความสามัคคี และดำรงชีวิตอย่างสงบสุขในสังคม นำไปสู่การสร้างสันติสุขที่ยั่งยืน ส่งเสริมและทำนุบำรุงศาสนา นโยบายเหล่านี้มีความชัดเจนจวบจนถึงปัจจุบันและในอนาคต บุคลากรในพรรคที่นับถือศาสนาในทุกศาสนา ที่ร่วมกันทำงาน คือคำตอบที่ชัดเจนที่สุด
นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่า ในสถานการณ์ขณะนี้ มีความพยายามบิดเบือนเพื่อให้ได้ประโยชน์ในทางการเมือง การกล่าวหาว่าจัดทำเฉพาะพิธีทางศาสนาอิสลาม ไม่จัดพิธีในทางทางพุทธศาสนา ซึ่งไม่เป็นความจริง ก่อให้เกิดความไม่สบายใจจากการสร้างข่าวเท็จ ขอให้หยุดการกระทำขณะนี้กำลังเก็บข้อมูลว่าต้นทางที่ส่งข้อความนี้มาจากบุคคลใด และหากใครได้รับอย่าส่งต่อเพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย



Written By
More from pp
เตรียมพร้อม รพ.สนาม รองรับคลัสเตอร์แรงงานและราชทัณฑ์ เร่งตรวจหาเชื้อโควิดให้ผู้ต้องขัง 100%
วันที่ 19 พ.ค.64 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ได้มีการเตรียมพร้อมโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ กลุ่มแคมป์คนงานก่อสร้างโดยเฉพาะในพื้นที่เขตหลักสี่และวัฒนา
Read More
0 replies on “ราเมศ ปราม หยุดให้ร้ายพรรค เรื่องพิธีทางศาสนา วันครบ 76 ปี เตือน ส่งต่อมีความผิด”