ผบ.ตร. สั่งการเร่งตรวจสอบรายชื่อ ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามและยาเสพติดทั้ง 3 ราย ที่ถูกสหรัฐฯ จับกุม หากพบประวัติให้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรณีที่มีปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ ถึง การจับกุมขบวนการค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติดและการฟอกเงิน โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เมื่อ 4 – 5 เม.ย. 65 ที่นครนิวยอร์ก ที่ผ่านมา โดยมีการกล่าวอ้าง ซัดทอดถึงผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกจับกุม 3 คน นั้น

ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ไปตรวจสอบข้อมูลจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รวมถึงแฟ้มประวัติบุคคลในสารบบขบวนการค้ายาเสพติด รวมถึงขบวนการค้าอาวุธสงคราม หรือ ขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ โดยด่วน
ถ้าหากพบว่าบุคคลตามที่เป็นข่าว หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง มีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับกรณีนี้ รวมถึงไปกระทำความผิดในกรณีอื่นๆให้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมให้รายงานให้ทราบในเบื้องต้นโดยด่วน



Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” เดินหน้าไม่รอช้าลงแก้ปัญหาน้ำดูแลปชช. จัดทีมลงพื้นที่สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร 13 ม.ค.นี้
12 มกราคม 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ ในจังหวัดสมุทรสงคราม และจังหวัดสมุทรสาคร
Read More
0 replies on “ผบ.ตร. สั่งการเร่งตรวจสอบรายชื่อ ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามและยาเสพติดทั้ง 3 ราย ที่ถูกสหรัฐฯ จับกุม หากพบประวัติให้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีทันที”