นมถั่วเหลืองคั้นสดสูตรดั้งเดิมที่ร้าน มามีมี่ แพลทินัมชอปปิ้งมอลล์ ถนนเพชรบุรี – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อร้าน มามีมี่ (MAMEMI)
ผู้บริหาร คุณพรรวนา มหาทรัพย์
ผู้จัดการร้าน คุณกรกช (แมนด้า) อินาวัง
สถานที่ ถนนเพชรบุรี ร้านอยู่ที่ด้านหน้าของแพลทินัมชอปปิ้งมอลล์ (ประตูน้ำ) โซน 2 ติดถนนเพชรบุรี (ใกล้ศาลพระพรหม) เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30-19.00 น.

ร้านอาหารที่จะแนะนำในวันนี้คือร้านมามีมี่ เป็นร้านขายนมถั่วเหลืองคั้นสด ที่เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า นมถั่วเหลืองนั้น ก่อกำเนิดมามากกว่าสองพันปีด้วยคุณประโยชน์มากมายของนมถั่วเหลือง ทำให้ก่อกำเนิดนมถั่วเหลืองสูตรต่างๆ ที่ได้พัฒนาขึ้นมาหลายยุคหลายสมัย

ผู้ที่คิดค้นสูตรต่างๆ ของร้าน มามีมี่ ขึ้นมา เพราะได้นึกถึงตัวเองตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กที่ในครอบครัว แต่ละวันต้องคัดสรรเมล็ดถั่วเหลืองชนิดเม็ดโตอวบอิ่ม นำมาแช่น้ำทิ้งไว้ค้างคืนแล้วนำมาบดละเอียดกลั่นออกมาเป็นนมถั่วเหลืองสูตรหอมมัน นับว่าเป็นสูตรดั้งเดิมของครอบครัว

ทุกๆ เช้า จะเป็นที่คุ้นเคยว่าคุณแม่จะคั้นถั่วเหลืองสดๆ ให้ดื่มกินร้อนๆ ก่อนที่จะไปโรงเรียนและเมื่อกลับจากโรงเรียนก็จะมีนมถั่วเหลืองเย็นให้ตักกินพร้อมเต้าฮวยนุ่มๆ ทุกๆ วัน จนเป็นที่คุ้นเคย อยากจะแบ่งเป็นรสชาติความอร่อยที่ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพแก่นักชิมทุกคน จึงได้เปิดร้านมามีมี่ขึ้นมา

ผู้ที่โดยสารรถไฟฟ้า BTS คงจะเคยได้เห็นร้านมามีมี่ที่ตกแต่งร้านด้วยสีแดงตัดกับสีครีมสวยสะดุดตา แต่ไม่มีที่นั่งกิน ซื้อกลับได้อย่างเดียว แต่ก็มีลูกค้าไปเข้าคิวอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง

ผมเคยเห็นแต่ไม่ได้แวะ เพราะจะรีบขึ้นรถไฟฟ้า พอดีได้ทราบข่าวว่าร้านมามีมี่ที่แพลทินัมชอปปิ้งมอลล์ ประตูน้ำ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมีที่นั่งกินด้วย จึงได้แวะมาชิม

ที่สาขานี้ไปมาหาง่ายมากครับ จากสี่แยกราชประสงค์ตรงไปแยกประตูน้ำลงสะพานเฉลิมโลก เลี้ยวซ้ายไปนิดเดียวก็จะพบร้านสีแดงสะดุดตาอยู่ด้านหลังศาลพระพรหมของห้างแพลทินัมติดถนนเพชรบุรี

ที่สำคัญมากก็คือช่วงนี้จอดรถได้ฟรีถึง 2 ชั่วโมง ครับ ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศกำลังทะยอยกันมาซื้อหาของต่างๆ ภายในห้างอย่างหนาตาเชียว

เดินเข้าไปภายในร้านที่เล็กมากมีที่นั่งไม่เกิน 10 ที่ แอร์เย็นสบายแต่สามารถนั่งด้านหน้าของร้านได้อีกหลายที่ ร้านมามีมี่ไม่ใช่มีแต่นมถั่วเหลืองอย่างเดียว แต่มีของอร่อยๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมายหลายอย่าง

ทางที่ดี สอบถาม คุณกรกช อินาวัง ที่มีชื่อเล่นๆ ว่า แมนด้า ผู้จัดการร้าน ก็จะได้รับคำแนะนำให้ทราบอย่างละเอียดครับ

หรือดูเมนูบนโต๊ะที่มีทั้งรูปภาพและราคาอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อได้ดูแล้ว ผมรับประกันว่าจะต้องสั่งมาชิมไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง เพราะดูภาพและราคาแล้ว สามารถจะรับได้อย่างสบายๆ ครับ

ทราบจากคุณแมนด้าว่าที่ร้านมามีมี่เป็นแบรนด์แรกที่ทำน้ำนมถั่วเหลืองเย็น มีถึง 6 รสชาติ คือ รสไม่หวาน รสต้นตำรับ รสขิง รางาดำ รสชาไทย และรสช็อกโกแลต

ผมเริ่มต้นด้วยนมถั่วเหลืองรสชาติต้นตำรับเป็นอันดับแรก ที่นี่จะคั้นถั่วเหลืองสดๆ ราคาถ้วยละ 45 บาท ที่สำคัญคือ ความหวานจะน้อยมาก แต่ถ้าไม่ให้หวานเลยก็บอกพนักงานได้

มองเห็นครัวซองต์ของโปรดพอดีก็สั่งมากินกับนมถั่วเหลือง พนักงานจะอบออกมาให้ใหม่ๆ ร้อนๆ ยกออกมาได้กลิ่นหอมที่คุ้นๆ สอบถามคุณแมนด้าก็ได้ความว่าแป้งที่ใช้ทำครัวซองต์ของที่นี่จะใช้แป้งนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส แม้กระทั่ง ครอฟเฟิล ก็ใช้แป้งตัวเดียวกันจากฝรั่งเศส

ซึ่งทั้งสองอย่างหอมหวานมันอร่อย ราคาชิ้นละ 55 บาท ครับ แต่เมื่อมองที่เมนูเห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะต้องสั่งมาชิมแกล้มนมถั่วเหลืองอีกด้วย คือ ปาท่องโก๋ ที่นี่เนื้อแน่นหอมหวานมันอร่อย ราคาตัวละ 10 บาท เพียงแค่นี้ก็อิ่มจนแทบจะลุกไม่ขึ้นแล้วครับ

ยังมีของอร่อยๆ ตามเมนูที่ต้องจองเอาไว้ในใจ วันหลังจะต้องแวะมาชิมอีก เช่น Soy Milk Smoothie ที่คุณแมนด้า บอกว่าชาวต่างชาติจะชอบมาก เพราะใช้เนื้อผลไม้แท้ๆ และ Soy Milk Pudding ที่มีพุดดิ้งมัจฉะ มีถั่วแดงอยู่ด้านล่าง

พุดดิ้งงาดำ พุดดิ้งคาราเมล ราคาถ้วยละ 39 บาท ครับ หรือ ขนมปังสังขยาใบเตย ขนมปังหมูหยอง ขนมปังไส้หมูแดง ไส้แน่น ชิ้นละ 29 บาท พายพัฟไส้ผักโขม-แฮม ไส้กะหรี่ไก่ ไส้ทูน่า ราคาชิ้นละ 35 บาท

สำหรับลูกค้าที่มาชิมสามารถเลือกจับคู่เมนูแต่ละอย่างได้ในราคาพิเศษ เช่น นมถั่วเหลืองรสใดก็ได้ 1 แก้ว+ครัวซองต์ หรือครอฟเฟิล 1 ชิ้น ราคา 89 บาท นมถั่วเหลืองรสใดก็ได้ 1 แก้ว+ขนมปังไส้แน่น 1 ชิ้น ราคา 69 บาท นมถั่วเหลืองรสใดก็ได้ 1 แก้ว+พุดดิ้ง 1 ถ้วย ราคา 79 บาท ครับ

นอกจากสาขาที่แพลทินัมแล้วยังมีสาขาให้ได้เลือกชิมอีกคือ BTS ศาลาแดง ทางออกที่ 5 BTS ช่องนนที BTS บางนา BTS เอกมัย BTS ธนบุรี BTS หมอชิต BTS อารีย์ สามย่านมิตรทาวน์

และเร็วๆ นี้ จะเปิดสาขาใหม่ที่มาบุญครองครับ

ส่วนช่องทางเดลิเวอรี่มีทั้ง Line Man, Food Panda, Robinhood และ Grab



Written By
More from pp
บีโอไอหารือร่วมกับสมาคมแผ่นวงจรพิมพ์ไทย
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ พร้อมด้วยนายชนินทร์ ขาวจันทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
Read More
0 replies on “นมถั่วเหลืองคั้นสดสูตรดั้งเดิมที่ร้าน มามีมี่ แพลทินัมชอปปิ้งมอลล์ ถนนเพชรบุรี – สันติ อิ่มใจจิตต์”