ซาอุฯ ไฟเขียว นำเข้าไก่ไทย จาก 11 โรงงานที่ตรวจผ่านแล้ว มีผลทันที

16 มีนาคม 2565-กระทรวงพาณิชย์ เผยข่าวดี เมื่อประเทศซาอุดีอาระเบีย อนุญาตให้นำเข้าไก่สด ไก่แช่เย็น ไก่แช่แข็ง และแปรรูปจาก 11 โรงงานของประเทศไทยที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา โดยให้มีผลทันที ถือเป็นผลสำเร็จในการดำเนินการให้สามารถส่งไก่ไปขายยังตลาดซาอุดิอาระเบียได้อีกครั้ง

ปัจจุบันซาอุดีอาระเบียนำเข้าไก่มากถึงปีละ 5.9 แสนตัน นำเข้าจากบราซิล 70% และอีก 30% นำเข้าจากยูเครนและฝรั่งเศส ซึ่งผลจากการอนุญาตในครั้งนี้ ไทยจะมีโอกาสเข้าไปมีส่วนแบ่งการตลาดในซาอุดีอาระเบียได้ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงปริมาณไก่ที่บริโภคในประเทศ โดยจะต้องดูว่าหากส่งออกไปจะต้องไม่ให้กระทบต่อราคาและปริมาณไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
ขณะเดียวกัน เว็บไซต์องค์การอาหารและยาซาอุดีอาระเบีย SFDA ได้เปลี่ยนสถานะการนำเข้าสินค้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกจากประเทศไทย จาก “Banned” เป็น “Permitted” โดยรายชื่อสถานประกอบการส่งออกที่อนุญาตขึ้นทะเบียนจำนวน 11 แห่ง ประกอบด้วย โรงฆ่าสัตว์ปีก โรงตัดแต่ง และโรงงานแปรรูป สามารถดูข้อมูลได้ที่ https://www.sfda.gov.sa/en/list_countries



Written By
More from pp
“ซิซซ์เล่อร์” เปิดตัวเมนู สเต๊กและเบอร์เกอร์ ทำจากพืช 100% รับเทรนอาหารแห่งอนาคต      
กรุงเทพฯ 19 มีนาคม 2563 –   “ซิซซ์เล่อร์” เอาใจคนรักสุขภาพ ส่งเมนู “แพลนต์เบส” ได้แก่ ออมนิเคอร์รี่ สเต๊ก กับ สปาเกตตี กะเพรา และ...
Read More
0 replies on “ซาอุฯ ไฟเขียว นำเข้าไก่ไทย จาก 11 โรงงานที่ตรวจผ่านแล้ว มีผลทันที”