เพิ่มสวัสดิการคนเมือง ทำได้ทันทีภายใน 100 วันที่ ‘วิโรจน์’ เป็นผู้ว่าฯ กทม.

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล เดินทางถึงชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง (มอเตอร์ไซค์วิน) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการกระจายรายได้และสนับสนุนประชาชนคนตัวเล็กในพื้นที่

ระหว่างการเดินพบปะประชาชนกับ เนอส นางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางซื่อ เบอร์ 3 มีผู้สูงอายุจำนวนมากให้ความสนใจนโยบายสวัสดิการคนเมืองของ นายวิโรจน์ ที่จะช่วยเติมเงินสวัสดิการให้ผู้สูงอายุเพิ่มอีกคนละ 400 บาท เป็น 1,000 บาท โดยใช้งบกลางของกทม. รวมถึงรายได้จากการจัดเก็บภาษีที่ดิน

“นโยบายสวัสดิการคนเมืองที่จะอุดหนุนผู้สูงอายุ เด็ก และคนพิการ เป็นนโยบายที่ทำได้ทันทีใน 100 วันแรกของการเป็นผู้ว่าฯ ไม่ต้องรอ ยิ่งเดินเข้าชุมชน ก็ยิ่งได้เห็นภาพเศรษฐกิจซบเซา ยิ่งต้องเร่งกระจายสวัสดิการให้กับคนกรุงเทพฯ” นายวิโรจน์ กล่าว

พร้อมกันี้นายวิโรจน์ ยังได้พูดคุยกับเจ้าของร้านโชห่วยหลายคนในชุมชน พวกเขาบอกว่า ต้องการให้ผู้ว่าฯ ช่วยฟื้นเศรษฐกิจและช่วยเรื่องความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่ง วิโรจน์ พยายามสื่อสารนโยบายที่ทำได้จริง โดยเฉพาะแนวทางการชูรัฐสวัสดิการ และนโยบายงบประมาณที่คนกรุงเทพฯ เลือกเองได้ ซึ่งนโยบายหลักเหล่านี้จะช่วยแบ่งเบาปัญหาและภาระด้านการเงินของคนกรุงเทพ และสามารถคืนความเป็นธรรมให้ผู้คน ไปพร้อมๆ กับการสร้างเมืองที่ทุกคนเท่ากันได้
ที่ผ่านมา ประชาชนมักไม่มีความเชื่อมั่นกับการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. เพราะเชื่อว่าไม่สามารถทำนโยบายที่ตามที่พูดได้ แต่ นายวิโรจน์ แย้งว่า สาเหตุจริงๆ แล้วมาจากการที่ผู้ว่าฯ คนที่แล้วๆ มา มักเกรงใจผู้รับเหมา นายทุน ทำให้ไม่มีการตัดสินใจเพื่อประชาชน เน้นตัดสินใจอยู่บนฐานของผลประโยชน์กลุ่มทุนและความสัมพันธ์ที่ไม่มียึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก
“ผมเชื่อว่า หากได้มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. นอกจากจะพร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ ตามสโลแกนที่ว่าไว้แล้ว ยังจะเน้นการทำงานเชิงรุก เน้นผลประโยชน์ประชาชนแทนการรอมชอมและเกี้ยเซียะด้วย” นายวิโรจน์ กล่าว



Written By
More from pp
“สมศักดิ์” ยัวะ ระเบิดลงกลางวงประชุม โครงการโคบาลชายแดนใต้ หลังพบปัญหายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง
“สมศักดิ์” ยัวะ ระเบิดลงกลางวงประชุม โครงการโคบาลชายแดนใต้ หลังพบปัญหายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง สั่ง ศอ.บต. ไป เจรจาเปลี่ยนวัวที่มีปัญหาให้ชาวบ้าน ขอทุกฝ่ายร่วมใจกันเดินหน้าแก้จนให้แก่ประชาชน ยันชัดทำงานร่วมกัน ต้องรับผิดชอบด้วยกัน...
Read More
0 replies on “เพิ่มสวัสดิการคนเมือง ทำได้ทันทีภายใน 100 วันที่ ‘วิโรจน์’ เป็นผู้ว่าฯ กทม.”